PDA

View Full Version : Vinfast sản xuất ôtô, nên hay không?



Trang : 1 [2] 3

terminaterx300
03-10-2018, 10:16:23 PM
Hi hi, nhà máy thép hàng vạn tỷ chỉ có họat động thôi mà còn đắp chiếu thì nói chi cái nhà xưởng rỗng tuếch, vài phòng lab vối mấy em robot và chủ yếu là truyền thông nổ thì nghĩa lý gì, chưa có gì gọi là... Nhé! Thôi chúng ta chờ xem

uhm, chờ nó lên full line robot thì nín thoai, khân phục àh :cool:

rỗng tuếch cũng là tiền, nó gấp vạn lần bốc phét là cái chắc.

Diyodira
03-10-2018, 10:20:12 PM
uhm, chờ nó lên full line robot thì nín thoai, khân phục àh :cool:

rỗng tuếch cũng là tiền, nó gấp vạn lần bốc phét là cái chăc.

Đúng thật là cái xứ sở bốc phét, làm thì ít nổ thì nhiều, như bomphone là cùng chứ gì, lạ gì cái xứ sở võ mồm.

terminaterx300
03-10-2018, 10:24:51 PM
Đúng thật là cái xứ sở bốc phét, làm thì ít nổ thì nhiều, như bomphone là cùng chứ gì, lạ gì cái xứ sở võ mồm.

bác tự nhận ở xứ võ mồm, bốc phét thì khác nào bác cũng bốc phét. mà em thấy cũng đúng :D

hoahong102
04-10-2018, 05:12:46 AM
10...10.102

hoahong102
04-10-2018, 05:16:56 AM
Bac nói không sai nhưng cũng rập khuôn cả, lần sau nhớ tìm hiểu kĩ, có thông tin gì mới thì hẳn nói, đừng luyên thuyên nhàm chán lắm, đấy:
Bac biết công nghệ ôtô của tụi Hàn nó bắt đầu từ khi nào không? Tương tự, quả táo là thằng đi đầu nha, nó là đột phá nhé, đây chính là điều tôi muốn nói đến, chứ đừng bon chen với thứ mà người khác đã làm rất tốt gần trăm năm nay, nhiêu đó thôi cố gắng hiểu.

Bác mới là người ăn nói hàm hồ, trong tự chuyện của ông chủ huyndai và stivejob, ông chủ huyndai là nông dân 3 lần chốn nhà lên tỉnh làm. Thuê, lúc đầu đi làm thuê, được chủ tin cho luôm cửa hàng buôn gạo, rồi sửa xe, thầu xây dựng mãi sau có tiền mới mua công nghệ rồi làm oto(lúc đó ở hàn quốc oto với người hàn cũng giống cái đèn gì mà treo ngược trên trần ko cần dầu cũng sáng) , lúc làm. Oto ông nàu cũng làm cực nhanh, nhưng cũng mất 5hay6 năm gì đấy, một lần xuống công trường mệt quá ngủ gật phi xe xuống biển may ko chết...chứ ko thì làm gì có huyndai santafe mà em mơ ước nhưng chưa có tiền mua.... các hãng xe hàn đều câu người tài của các hãng xe đức, nên ngôn ngữ thiết kế hiện đại có nét giống xe đức, ssangjong mua máy mẹc,.... Cái iphone mà cụ bảo tiên phong, xin lỗi nó chỉ làm tốt nhất những thứ đang có, cảm ứng trước đó có O2, palm, linh kiện gần như mua 100%, công nghệ cũng đi mua bản quyền, hầu như là lắp ghép, đời đầu iphone chả khác cái O2 mấy, nhưng đẹp hơn, chụp ản đẹp hơn, mượt hơn, chưa có kho ứng dụng, chỉ có lèo tèo mấy cái app... minh từng mua 1 cái bên mỹ gủi về và phải mua code 30usd để unlock.. Chính stivejob nói ông ấy ko phát minh ra thứ gì... Cụ đã ko thức thời thì nói ít thôi, ko có dẫn chứng dc thì đừng cãi cùn

Fusionvie
04-10-2018, 06:06:06 AM
Đúng thật là cái xứ sở bốc phét, làm thì ít nổ thì nhiều, như bomphone là cùng chứ gì, lạ gì cái xứ sở võ mồm.

Bác càng nói càng hồ đồ, cố đấm ăn xôi, bác chịu khó tìm hiểu thông tin rồi hãy chém tiếp.

Dự án này là sx thực sự, chứ không phải CKD, thương mại lèo toè như mấy ông được gọi là đang sx oto tại Việt nam, còn Bphone tuổi gì mà so sánh

Điểm sáng nhất của Vin là chọn cách đứng trên vai người khổng lồ, để chiến luôn chứ không phải chọn cách học bò, rồi mới học chạy.

1. Động cơ: mua lại bản thiết kế N20 của BMW, sau đó thuê tối ưu lại và sx tại nhà máy ở cát hải, trên dây chuyền mua lại của BMW.
2. Hộp số, dẫn động: liên kết với ZF xây dựng một nhà máy bên cạnh nhà máy chính
3. Ngoại thất: Thuê hãng Italia thiết kế mới, chế tạo tại Vinfast

Trong 3 thông tin trên, nếu bác thấy sai, hoặc cho là như thế vẫn chưa thể gọi là sx tại VN thì hãy phản biện nhé.

Fusionvie
04-10-2018, 07:22:35 AM
Em có thằng bạn làm về quản lý sx, vừa rồi cũng đầu quân cho Vinfast, lươing đâu cũng ngót trăm củ(net), vừa rồi thấy cũng sang Đức một thời gian, nó bảo là Vin làm thật chứ không nổ. Còn người ngoài như mình thì chỉ đọc thông tin rồi chém cho vui thôi, chứ biết gì đâu mà ti toe. Trong cái diễn đàn này, toàn anh em kỹ thuật là chủ yếu, nên áp dụng cái tư duy kỹ thuật vào tư duy kinh tế là ko ổn. Cỡ tỷ phú đồng trump thì nó khác hẳn, không cần biết sâu về kỹ thuật, nhưng trong tay ông ấy, nếu cần sẽ có những chuyên gia kỹ thuật hàng đầu thế giới, trong mọi lĩnh vực, mà là chuyên gia thực sự, chứ ko phải chuyên gia kỹ thuật bàn phím.

audiophilevn
04-10-2018, 09:12:17 AM
ôi giời! các bác chém chuyện không đâu, có người tạo nền tảng là phai cảm thấy tự hào rồi, đang có vấn đề còn nóng hơn mà các bác không quan tâm

terminaterx300
04-10-2018, 09:12:34 AM
trời đựu là đhttps://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/thi-truong/vinfast-san-xuat-dong-co-tai-viet-nam-3818792.html

Thanhcuongquynhon
04-10-2018, 10:27:17 AM
uhm, chờ nó lên full line robot thì nín thoai, khân phục àh :cool:

rỗng tuếch cũng là tiền, nó gấp vạn lần bốc phét là cái chắc.

Em thấy nó nhập 2000 con robot về đang chờ lắp rồi bác ơi, làm thật chứ chả đùa.

Diyodira
04-10-2018, 01:12:17 PM
đúng là cái xứ sở hồ đồ, cô đấm ăn xôi, tôi nói trúng tim quá mà lồng lộn lên, phát ra là biết xứ xở dựa hơi con ông này cháu bà nọ, bạn thằng này quen thằng kia, lạ gì xứ sở bầy đàn.
không cần phải đao to búa lớn đâu, cứ chờ xem rồi phục chứ có gì đâu, mỗi cái tội là một đất nước nghèo sơ xác mà cứ bốc phét, kêu cho to vào, khi nào thấy xe Vin chạy ngoài đường thì hang ăn theo, bây giờ toàn là ở đẩu ở đâu không mà mấy ông giỏi mơ quá vậy, cố mà cải, phải biết lượng cơm gắp mắm nha mấy cưng, ông nào ở trên nói "nội lực như cức" là đúng đó, ở đó đi bợ đít nó đi, nó nắm mũi dắt đâu đi đó, rồi nó nhả cho chút chút, xong nó chờ xạt nghiệp rồi mua rẻ lại xong, nhiêu thôi tự hiểu, mấy cưng chỉ nghe rồi tự xướng thôi, đừng cải cố.

còn robot hà, nếu mà qua tây thì thấy như cát xa mạt, vô nhiều nhà xưởng thấy xếp hàng như quân nguyên, cách đây hàng chục năm mà vẫn mới cáu, còn cưng có tiền hả? có tiền thì mua tiên cũng được nhưng mua cái công nghệ mà để sánh bằng quốc gia của anh thì còn lâu, đừng nằm mơ cưng, anh cho mầy công nghệ cách đây khoỏang hơn chục năm là may lắm rồi, àh mà anh có nói công nghệ mới nhất thì bố mầy cũng chả biết!!! giờ cưng biết nỗi khổ của dốt nát, lệ thuộc mà cứ đua đòi chưa???

terminaterx300
04-10-2018, 01:19:57 PM
nội lực như cứt nên mới phải đi mua lại công nghệ. thoai còn vài tháng nữa ấy mà. có lâu gì đâu mà lo, chém gió tiếp thoai :cool:

Diyodira
04-10-2018, 01:30:21 PM
nội lực như cứt nên mới phải đi mua lại công nghệ. thoai còn vài tháng nữa ấy mà. có lâu gì đâu mà lo, chém gió tiếp thoai :cool:

mua công nghệ thì thế nào? tự hiểu nha, vậy cái gì cũng nền tảng trước, đừng đu trên ngọn, bao nhiêu siêu dự án đắp chiếu đấy, không thì phải đội vốn để nuôi nó đấy, vận hành còn chưa xong mà, giờ còn thích đi trên dây điện mới chết!!!

Diyodira
04-10-2018, 01:57:01 PM
Bác mới là người ăn nói hàm hồ, trong tự chuyện của ông chủ huyndai và stivejob, ông chủ huyndai là nông dân 3 lần chốn nhà lên tỉnh làm. Thuê, lúc đầu đi làm thuê, được chủ tin cho luôm cửa hàng buôn gạo, rồi sửa xe, thầu xây dựng mãi sau có tiền mới mua công nghệ rồi làm oto(lúc đó ở hàn quốc oto với người hàn cũng giống cái đèn gì mà treo ngược trên trần ko cần dầu cũng sáng) , lúc làm. Oto ông nàu cũng làm cực nhanh, nhưng cũng mất 5hay6 năm gì đấy, một lần xuống công trường mệt quá ngủ gật phi xe xuống biển may ko chết...chứ ko thì làm gì có huyndai santafe mà em mơ ước nhưng chưa có tiền mua.... các hãng xe hàn đều câu người tài của các hãng xe đức, nên ngôn ngữ thiết kế hiện đại có nét giống xe đức, ssangjong mua máy mẹc,.... Cái iphone mà cụ bảo tiên phong, xin lỗi nó chỉ làm tốt nhất những thứ đang có, cảm ứng trước đó có O2, palm, linh kiện gần như mua 100%, công nghệ cũng đi mua bản quyền, hầu như là lắp ghép, đời đầu iphone chả khác cái O2 mấy, nhưng đẹp hơn, chụp ản đẹp hơn, mượt hơn, chưa có kho ứng dụng, chỉ có lèo tèo mấy cái app... minh từng mua 1 cái bên mỹ gủi về và phải mua code 30usd để unlock.. Chính stivejob nói ông ấy ko phát minh ra thứ gì... Cụ đã ko thức thời thì nói ít thôi, ko có dẫn chứng dc thì đừng cãi cùn

tôi đâu nói cách làm, tôi nó nó là bức phát ờ thời kỳ sơ khai mà, còn otô người ta đã làm tốt hàng trăm năm rồi còn bon chen làm rì, nếu ồng làm xe otô bay thì đâu có topic này, tư duy chút đi bạn, bập bẹ abc thấy mệt quá.

Fusionvie
04-10-2018, 01:58:08 PM
@all: em stop tranh luận, đỡ mất hòa khí 4r

hoahong102
04-10-2018, 02:38:30 PM
tôi đâu nói cách làm, tôi nó nó là bức phát ờ thời kỳ sơ khai mà, còn otô người ta đã làm tốt hàng trăm năm rồi còn bon chen làm rì, nếu ồng làm xe otô bay thì đâu có topic này, tư duy chút đi bạn, bập bẹ abc thấy mệt quá.
cu nói thì phải biết hãng nói, sơ khai hàn quốc có tý gì là công nghiệp oto? lại còn hàng trăm năm cái gì, trước huyndai lúc hàn quốc đánh nhau triều tiên 1953 thì cả hàn quốc ko có công ty nào có tý gọi là cơ khí công nghiệp kể cả quốc phòng nói gì đến oto
đến nhật bản dù công nghiệp quốc phòng giỏi ông honda tít sau chiến tranh thế giới thứ nhất , còn cắp sách sang học lại bên đức....

nói phét ko kiến thức ko có tý minh họa nào thực tế là biết ngay, trăm năm nền tảng cái con khỉ...ngoại trừ anh đức pháp mỹ

nói thêm để cu biết nếu tầm năm 1945 so sánh thì hàn quốc cửa dưới so với nam việt nam

Diyodira
04-10-2018, 02:47:06 PM
cu nói thì phải biết hãng nói, sơ khai hàn quốc có tý gì là công nghiệp oto? lại còn hàng trăm năm cái gì, trước huyndai lúc hàn quốc đánh nhau triều tiên 1953 thì cả hàn quốc ko có công ty nào có tý gọi là cơ khí công nghiệp kể cả quốc phòng nói gì đến oto
đến nhật bản dù công nghiệp quốc phòng giỏi ông honda tít sau chiến tranh thế giới thứ nhất , còn cắp sách sang học lại bên đức....

nói phét ko kiến thức ko có tý minh họa nào thực tế là biết ngay, trăm năm nền tảng cái con khỉ...ngoại trừ anh đức pháp mỹ

cảm ơn anh hùng phím và google, tks

hoahong102
04-10-2018, 02:56:23 PM
bàn phím hay gg thì cũng biết để nói đúng, chứ nói suông nói sai người ta bảo xxx lại còn lắm mồm, trong chiến trang TG II hàn quốc bị nhật chiếm đóng bắt gái đi phục vụ lính, hàn quốc có khác gì việt nam, sau mỹ chiếm bảo hộ nam hàn từ ấy mới có tý ...Oto họ làm cũng đi mua bản quyền về dần học rồi làm tốt, mới chỉ vài chục năm thôi...chứ Hàn quốc nền tảng cái gì, ông ko biết toàn đoán mò nói phét không biết dơ

terminaterx300
04-10-2018, 03:45:27 PM
mua công nghệ thì thế nào? tự hiểu nha, vậy cái gì cũng nền tảng trước, đừng đu trên ngọn, bao nhiêu siêu dự án đắp chiếu đấy, không thì phải đội vốn để nuôi nó đấy, vận hành còn chưa xong mà, giờ còn thích đi trên dây điện mới chết!!!

thằng nhà nước thì đúng chứ thằng Vova thì tuổi chồn với nó. ahihi

truongkiet
04-10-2018, 04:06:37 PM
Uýnh nhau đi hehhe

Diyodira
04-10-2018, 04:59:57 PM
bàn phím hay gg thì cũng biết để nói đúng, chứ nói suông nói sai người ta bảo xxx lại còn lắm mồm, trong chiến trang TG II hàn quốc bị nhật chiếm đóng bắt gái đi phục vụ lính, hàn quốc có khác gì việt nam, sau mỹ chiếm bảo hộ nam hàn từ ấy mới có tý ...Oto họ làm cũng đi mua bản quyền về dần học rồi làm tốt, mới chỉ vài chục năm thôi...chứ Hàn quốc nền tảng cái gì, ông ko biết toàn đoán mò nói phét không biết dơ

giỏi, 10 điểm cưng

hoahong102
04-10-2018, 06:03:12 PM
giỏi, 10 điểm cưng

Để dc chấm điểm thì cần tồi thiểu hơn người ta, tự cho mình quyền ấy ko biết dơ

ktshung
04-10-2018, 06:22:29 PM
Mấy anh chưa giàu làm ơn đừng dạy mấy người rất giàu cách làm giàu...
Mấy anh giàu rồi làm ơn tận hưởng thành quả của mình đi, để thiên hạ tự tính việc của họ...
Mấy anh chưa giàu mà không có nhu cầu làm giàu càng đừng nên bàn, vì mục đích cuộc đời họ khác mấy anh...
Tranh luận cho vui khác tranh luận cho mất vui đó mấy bác à

Khoa C3
04-10-2018, 06:41:42 PM
Cãi nhau làm đếch gì cho mệt đầu. Em đi kiếm mối làm zig cho nhà máy Vin đây.

Diyodira
04-10-2018, 07:33:19 PM
Để dc chấm điểm thì cần tồi thiểu hơn người ta, tự cho mình quyền ấy ko biết dơ

anh thấy cưng tài năng nổi trội đó, sớm muộn gì google cũng cấp bằng cho cưng thôi, thần tượng cưng quá chời

hoahong102
04-10-2018, 08:39:57 PM
Nói phét bị móc mẽ nên cùn, xưng anh chắc có đủ tuổi?

Diyodira
04-10-2018, 09:09:25 PM
Nói phét bị móc mẽ nên cùn, xưng anh chắc có đủ tuổi?

cố lên cưng ơi, chút nữa thôi, sẽ được nhận huân chương của hội liên hiệp phụ nữ đó, nhiều giải thưởng quá, ngưỡng mộ, ngưỡng mộ người đàn bà thép của năm


tụi nhỏ bây giờ ngồi đồng luyện gúc gồ tốt quá nên thấy chúng nó giỏi thiệt, tự tin hẳn, bị chúng nó bóc mẻ cái một, thế mới khiếp, chắc phải tìm hiểu xem gúc gồ là cái răng, kẻo tụt hậu

suu_tam
04-10-2018, 10:15:11 PM
Chỉ cần thấy khởi động VINFAST chiêu mộ Deluca và ông Huệ là đủ biết việc như mình ngồi đây chém gió là thừa hơi rồi.

biết tuốt
04-10-2018, 11:18:05 PM
hồi bom phôn ra đời ae cũng cải nhau như mổ bò y như hôm nay, em cũng nằm trong số người cho rằng b phone chết yểu và đến bây giờ tạm thời thấy đúng :D số lượng bán ra chắc chả đủ nuôi bộ máy , bỏ đi thì quê quá , nhất lại là người có tiếng thì tự ái càng cao vút ngàn , và đang cố nuôi 1 sản phẩm thất bại
sản phẩm của a V sống được hay không phải xem giá rổ của nó thế nào đã có cạnh tranh được k đã, chứ bên Hàn , bền tàu chả có mấy cty y chang a v , cũng cộng tác với BMW cuối cùng tèo vì bán đắt quá

hoahong102
05-10-2018, 07:22:12 AM
cố lên cưng ơi, chút nữa thôi, sẽ được nhận huân chương của hội liên hiệp phụ nữ đó, nhiều giải thưởng quá, ngưỡng mộ, ngưỡng mộ người đàn bà thép của năm


tụi nhỏ bây giờ ngồi đồng luyện gúc gồ tốt quá nên thấy chúng nó giỏi thiệt, tự tin hẳn, bị chúng nó bóc mẻ cái một, thế mới khiếp, chắc phải tìm hiểu xem gúc gồ là cái răng, kẻo tụt hậu

đứa nào nói vô căn cứ, nói phét đéo biết gì, nói ngu còn cãi cùn đứa ấy là đàn bà chổng đít

Tuanlm
05-10-2018, 08:37:05 AM
Diễn đàn gần giống như lều báo vnexpress.

Diyodira
05-10-2018, 08:54:02 AM
đứa nào nói vô căn cứ, nói phét đéo biết gì, nói ngu còn cãi cùn đứa ấy là đàn bà chổng đít


cưng lại đoạt thêm cup của tạp chí playboy dòi, hát trích, hát trít :)

audiophilevn
05-10-2018, 09:31:14 AM
topic này nên được closed ở đây!

Nam CNC
05-10-2018, 01:40:38 PM
đây là góc thư giãn xả stress chém gió mà , mạnh lên anh em , bung lụa đê .

hungson1986
05-10-2018, 02:32:05 PM
Đỏ tiến mời các bác

kzam
05-10-2018, 03:28:03 PM
Em thấy Vinfast thực chất sẽ làm OEM hơn là ODM. Ngay cả như Trường Hải sx xe cho KIA, Mazda, Hyundai, mới đây là BMW cũng chưa tự bán xe của mình. Theo em là vì Trường Hải tuy nổi tiếng là nsx xe ở VN nhưng brand về xe riêng thì khá yếu và nếu có xuất xe ra chưa chắc người dùng đã mua. Nếu làm xe tầm thấp thì giá ko chênh lệch mấy, làm tầm trung thì ai sẽ mua?

Vấn đề là ở Việt Nam ko sản xuất lốc máy, dù chính phủ tạo nhiều ưu đãi để cho các doanh nghiệp FDI đầu tư nhưng nó éo chuyển cái món đó vào VN. Vì cái đặc biệt nhất bị chuyển giá ra ngoài, chả vì thế và bao nhiêu năm nay dân Việt cứ è cổ mua xe cao tận 300%. Cho nên một DN làm OEM động cơ ở VN là một lợi thế lớn về thuế, từ đó chính phủ bóp cổ những thằng FDI lâu nay cứ dựa vào công nghệ mà chèn ép ngược. Cứ mỗi lần có động thái là cha con nó ú òa cả cái hiệp hội xe, nếu gọi là lỗ thì người VN lỗ kép. Và em nghĩ là với một người đã tạo điều kiện cho Trường Hải thành công, thì khả năng thủ tướng sẽ support nhiệt tình cho Vinfast.

Năm xưa, Doosan vốn chẳng có tiếng tăm gì, nhờ mua license máy MAN về vừa làm vừa độ mà nay là một trong những NSX động cơ lớn nhất thế giới. Daewoo liên doanh với GM để xuất xe chạy trên gầm xe Mỹ. Vinfast lại học cả 2, thứ gì người ta research rồi thì mua luôn, rồi phát triển lên. Đặc biệt là bác Vượng đầu tư kiểu Mỹ, dựng luôn 1 cái nhà máy theo công nghệ mới nhất, khá là chịu chơi nhưng không biết có bị vỡ mồm như Tesla ko.

Theo như em biết thì ở Hải Phòng nó đã có 1 phòng nghiên cứu về công nghệ oto các bác ạ. Cái này là lúc em đang học cái phần mềm Ansys thì ông thầy bảo có 1 thời gian thầy ra đây training cho một lượng kỹ sư chất lượng cao. Phòng này khoản tầm 200 người và làm cho Nissan, Honda... mô phỏng các thiết bị 3D và chạy thử trong môi trường ảo. Em thì không làm ngành cơ khí ô tô, nhưng lúc đó nghe thầy nói xong thì cũng tiếc kiểu : người mình làm nhưng ứng dụng cho người ta.

Việc sx ôtô tạm cho là thừa giấy vẽ voi đi.

Mình thấy đường sắt vn còn ì ạch lạc hậu lắm nè, sao kg nghiên cứu làm cho nó chạy nhanh hơn đi, 500km/h chẳng hạn, chạy thẳng vô mấy chỗ dự án của anh Vin đó, xa xa mấy tp lớn xem có ai còn thích sống ở hà lội và hồ chứa mưa nữa kg?
Đường sắt phải nhà nước làm nhưng giá thành sẽ rất chát đảm bảo nợ công tăng vùn vụt. Đến cả Nhật chạy shinkansen vẫn vỡ mồm ra vì phải chạy toa rỗng ở những địa phương nhu cầu yếu. Còn doanh nghiệp người ta dùng tiền đi đầu tư phải kiếm tiền về, ko có tỷ suất lợi nhuận cao thì chẳng bỏ công để làm. Lâu nay Vin lấy tiền từ bất động sản vốn chẳng có ích gì cho xã hội, rồi giờ chuyển vào sản xuất thì đó là việc tốt.

ktshung
05-10-2018, 04:33:37 PM
Đỏ tiến mời các bác

Xe đỏ qua chân tượng chiếu, tượng buộc ăn lên che mặt tướng, xe sau qua giữ tốt 7, xanh hết nhúc nhích. Đúng ko bác

Fusionvie
05-10-2018, 04:41:08 PM
Xe đỏ qua chân tượng chiếu, tượng buộc ăn lên che mặt tướng, xe sau qua giữ tốt 7, xanh hết nhúc nhích. Đúng ko bác

Xanh phanh tượng cản mặt xe, giữ chốt 7 được không bác

ktshung
05-10-2018, 04:55:27 PM
Xanh phanh tượng cản mặt xe, giữ chốt 7 được không bác

Hehehe đúng kiến thức còn nông cạn, để nghĩ tiếp hầu bác

audiophilevn
05-10-2018, 05:00:37 PM
kéo con xe qua trái giữ không cho con tốt xanh tiến xuống là được, đỏ thắng.

Fusionvie
05-10-2018, 05:22:11 PM
kéo con xe qua trái giữ không cho con tốt xanh tiến xuống là được, đỏ thắng.

Xe không cho chốt xuống thì chốt 3 bình 4 chiếu, mã đỏ bắt buộc ăn về, chốt 5 tấn 1 chiếu hết

Với thế này, chỉ cần chiếu hy sinh hai con xe, sau đó kéo pháo về chân tịnh là đỏ thắng

audiophilevn
05-10-2018, 05:49:26 PM
Xe không cho chốt xuống thì chốt 3 bình 4 chiếu, mã đỏ bắt buộc ăn về, chốt 5 tấn 1 chiếu hết

Với thế này, chỉ cần chiếu hy sinh hai con xe, sau đó kéo pháo về chân tịnh là đỏ thắng

mình tính hơi nhầm, hy sinh con xe chiếu tướng, buộc tịnh ăn lên, rồi kéo xe qua giữ tốt trái, đỏ thắng

Fusionvie
05-10-2018, 05:52:05 PM
mình tính hơi nhầm, hy sinh con xe chiếu tướng, buộc tịnh ăn lên, rồi kéo xe qua giữ tốt trái, đỏ thắng

Thì giống cách đi của bác ktshung ở trên. Bác qua giữ chốt thì em phanh tịnh lên cản

hoahong102
05-10-2018, 09:21:14 PM
Em thấy Vinfast thực chất sẽ làm OEM hơn là ODM. Ngay cả như Trường Hải sx xe cho KIA, Mazda, Hyundai, mới đây là BMW cũng chưa tự bán xe của mình. Theo em là vì Trường Hải tuy nổi tiếng là nsx xe ở VN nhưng brand về xe riêng thì khá yếu và nếu có xuất xe ra chưa chắc người dùng đã mua. Nếu làm xe tầm thấp thì giá ko chênh lệch mấy, làm tầm trung thì ai sẽ mua?

Vấn đề là ở Việt Nam ko sản xuất lốc máy, dù chính phủ tạo nhiều ưu đãi để cho các doanh nghiệp FDI đầu tư nhưng nó éo chuyển cái món đó vào VN. Vì cái đặc biệt nhất bị chuyển giá ra ngoài, chả vì thế và bao nhiêu năm nay dân Việt cứ è cổ mua xe cao tận 300%. Cho nên một DN làm OEM động cơ ở VN là một lợi thế lớn về thuế, từ đó chính phủ bóp cổ những thằng FDI lâu nay cứ dựa vào công nghệ mà chèn ép ngược. Cứ mỗi lần có động thái là cha con nó ú òa cả cái hiệp hội xe, nếu gọi là lỗ thì người VN lỗ kép. Và em nghĩ là với một người đã tạo điều kiện cho Trường Hải thành công, thì khả năng thủ tướng sẽ support nhiệt tình cho Vinfast.

Năm xưa, Doosan vốn chẳng có tiếng tăm gì, nhờ mua license máy MAN về vừa làm vừa độ mà nay là một trong những NSX động cơ lớn nhất thế giới. Daewoo liên doanh với GM để xuất xe chạy trên gầm xe Mỹ. Vinfast lại học cả 2, thứ gì người ta research rồi thì mua luôn, rồi phát triển lên. Đặc biệt là bác Vượng đầu tư kiểu Mỹ, dựng luôn 1 cái nhà máy theo công nghệ mới nhất, khá là chịu chơi nhưng không biết có bị vỡ mồm như Tesla ko.

Theo như em biết thì ở Hải Phòng nó đã có 1 phòng nghiên cứu về công nghệ oto các bác ạ. Cái này là lúc em đang học cái phần mềm Ansys thì ông thầy bảo có 1 thời gian thầy ra đây training cho một lượng kỹ sư chất lượng cao. Phòng này khoản tầm 200 người và làm cho Nissan, Honda... mô phỏng các thiết bị 3D và chạy thử trong môi trường ảo. Em thì không làm ngành cơ khí ô tô, nhưng lúc đó nghe thầy nói xong thì cũng tiếc kiểu : người mình làm nhưng ứng dụng cho người ta.

Đường sắt phải nhà nước làm nhưng giá thành sẽ rất chát đảm bảo nợ công tăng vùn vụt. Đến cả Nhật chạy shinkansen vẫn vỡ mồm ra vì phải chạy toa rỗng ở những địa phương nhu cầu yếu. Còn doanh nghiệp người ta dùng tiền đi đầu tư phải kiếm tiền về, ko có tỷ suất lợi nhuận cao thì chẳng bỏ công để làm. Lâu nay Vin lấy tiền từ bất động sản vốn chẳng có ích gì cho xã hội, rồi giờ chuyển vào sản xuất thì đó là việc tốt.

Theo báo đăng thì vinfast sản xuất luôn động cơ ở việtnam, mua bản quyền của bmw,... Mà tìm hiểu sâu hơn về oto thì giờ đây yếu tố ngoại hình, nội thất, tính năng cũng ko kém phần so với động cơ, ý kiến cá nhân của mình khi mua xe thì ưu tiên lần lượt, nội thất, ngoại hình, trang bị , rồi mới so hơn thua động cơ

khoa.address
05-10-2018, 10:35:11 PM
Mấy em robot kia có bác nào biết nó sử dụng hộp giảm tốc gì ko ah, và thời gian khấu hao là bao lâu nhỉ, em chỉ mong chờ đến ngày 50% chúng nó về bãi chợ giời HN và 50% về bãi Q8. Hehehe, còn lại ko quan tâm.

64570

suu_tam
05-10-2018, 10:42:04 PM
Mấy em robot kia có bác nào biết nó sử dụng hộp giảm tốc gì ko ah, và thời gian khấu hao là bao lâu nhỉ, em chỉ mong chờ đến ngày 50% chúng nó về bãi chợ giời HN và 50% về bãi Q8. Hehehe, còn lại ko quan tâm.

64570

Nếu mà nhà máy nó cháy thì sẽ nhanh về Văn Môn thôi ạ.

terminaterx300
05-10-2018, 11:54:05 PM
Em thấy Vinfast thực chất sẽ làm OEM hơn là ODM. Ngay cả như Trường Hải sx xe cho KIA, Mazda, Hyundai, mới đây là BMW cũng chưa tự bán xe của mình. Theo em là vì Trường Hải tuy nổi tiếng là nsx xe ở VN nhưng brand về xe riêng thì khá yếu và nếu có xuất xe ra chưa chắc người dùng đã mua. Nếu làm xe tầm thấp thì giá ko chênh lệch mấy, làm tầm trung thì ai sẽ mua?

Vấn đề là ở Việt Nam ko sản xuất lốc máy, dù chính phủ tạo nhiều ưu đãi để cho các doanh nghiệp FDI đầu tư nhưng nó éo chuyển cái món đó vào VN. Vì cái đặc biệt nhất bị chuyển giá ra ngoài, chả vì thế và bao nhiêu năm nay dân Việt cứ è cổ mua xe cao tận 300%. Cho nên một DN làm OEM động cơ ở VN là một lợi thế lớn về thuế, từ đó chính phủ bóp cổ những thằng FDI lâu nay cứ dựa vào công nghệ mà chèn ép ngược. Cứ mỗi lần có động thái là cha con nó ú òa cả cái hiệp hội xe, nếu gọi là lỗ thì người VN lỗ kép. Và em nghĩ là với một người đã tạo điều kiện cho Trường Hải thành công, thì khả năng thủ tướng sẽ support nhiệt tình cho Vinfast.


Thaco thì đúng là ko có tuổi để đú với Vin đâu. tiền ko nhiều, vay là chính. cơ bản kèo này hơn hoàn toàn vì tiền quá nhiều

hanasimitai
06-10-2018, 12:04:19 AM
Các thím chém vừa thôi. Các thím mà hiểu được tỉ phú thì các thím trở thành tỉ phú lâu rồi. Qoay về với cái máng lợn đựoc rồi đấy.

Diyodira
21-11-2018, 05:15:17 PM
Hi hi ...

Vậy là Vin cũng có đủ các xe từ nhỏ đến lớn, từ bình dân đến cao cấp để đáp ứng nhu cầu của dân Việt rồi đấy, và có thêm xe điện 2 bánh nữa.

mình có thắc mắc là không hiểu nhà máy đang setup, robot đang ngổn ngang vậy thì Vin có quá tự tin để chào hàng và nhận hợp đồng đặt hàng không? thôi thì bỏ qua luôn khâu sản xuất đi, cứ cho là sẽ có hàng mang thương hiệu Vin đáp ứng ngay và luôn cho khách hàng, vậy câu hỏi đặt ra là hàng này xuất xứ từ đâu? chất lượng ra sao? trong khi một thương hiệu mới toanh và là của Vn, liệu người Vn có đủ giàu và có sức mạnh dân tộc mãnh liệt để mà xuống tiền không cần suy nghĩ để ủng hộ Vin?

Vậy cuối cùng Vin cũng là nhà buôn xe chăng? căng nhỉ?

CKD
22-11-2018, 08:10:08 AM
Quan điểm của em, một thằng đi wave tàu là:
- mua hàng theo chất lượng và niềm tin. Không phải vì nó là made in vn. Tất nhiên, người việt ủng hộ thương hiệu việt, nhưng không thể mù quáng được. Kiểu như bphone, nếu chất lượng và giá hợp lý + hậu mãi + khẵng định được chất lượng thì mua. Cái này hơi khó và mâu thuẩn tẹo vì khẵng định chất lượng với thương hiệu mới là khó. Nếu bphone giới thiệu máy được oem của một hẵng nào có tiếng cũng ok.
- Vin sản xuất hay lắp ráp hay oem thì cũng chã sao. Miễn giá và trang bị hợp lý là được. Riêng cái oto thì chẵng mấy cái xe mà chỉ dùng riêng của thằng nào. Công nghệ trên đó đa phần mua qua lại với nhau. Nên xe Vin dùng động cơ của hàn, túi khí của nhật, hộp số của ford v.v... thì cũng bình thường. Em chỉ sợ tất cả mấy cái món đó made in vn thôi.
- Vin mua lại GMvn, biến hệ thống này thành hệ thống service của Vin thì căn bản là ok khâu dịch vụ sau bán hàng rồi. Không quá lo lắng mua xe về hỏng bảo trì ở đâu.
- Mỗi tội cách bán hàng là em thấy giống bán bất động sản, hoặc định vị thương hiệu quá cao. Mới có cái mẫu thôi mà đã chào bán kiểu hứa với hẹn :)

Một chút nhận định về giá bán, 2 mẫu thuộc lớp C thì em không so đo. Mẫu lớp A thì thấy giá tốt so với các hiệu khác về option xe. Nhưng chưa có xe thật hay tổng quát là mượn cái xe về gắn cái logo vào thì bảo xe mình lắp ráp e là không tạo đủ niềm tin nên có nhiều gạch trên các trang mạng về oto.
Em nghĩ mọi việc sẽ tốt hơn khi Vin công bố nhiều thông tin hơn về chiếc xe. Ví dụ động cơ và hộp số CVT là công nghệ của thằng nào. Và công nghệ thời điểm nào. Hầu hết hộp số CVT trước đây vài năm đều dính nhiều lỗi, nhưng gần đây thì thấy đaz khắc phục ổn hết rồi.
Một yếu tố khác em quan tâm là chỉ số tiêu thụ nhiên liệu. Xăng vn không rẻ nên nhà nghèo mà nuôi xe uống xăng như uống bia thì chết.