PDA

View Full Version : Vinfast sản xuất ôtô, nên hay không?



Trang : [1] 2 3

Diyodira
07-09-2017, 08:49:47 AM
Chào cả nhà, chắc thông tin a.V đầu tư sx ô tô thì ai cũng biết mấy ngày vừa qua.

Mức đầu tư tầm 3tỷ $, không tẹo chút nào (học cách hành văn của cụ Tuấn), với đầu óc hạn hẹp của mình, mấy bữa nay suy nghĩ mãi mà vẫn không hiểu (một cách đơn giản thôi) sao thế giới người ta đã làm tốt quá rồi mà còn nhảy vô làm gì, một ngành không phải đầu tư là có ngay, mà ngược lại phải từ thế hệ này sang thế hệ khác thì may ra, nói cụ thể luôn là chắc a.V nghĩ giống như xây nhà, chung cư hay khách sạn, xây xong là có bán, đó là chưa nói để sự ảnh hưởng môi trường của ngành công nghiệp này gây ra.

3 tỷ thì đủ để các nhà khoa học VN hợp lại để xuất một ý tưởng nào đó mà mình nghĩ lợi ích của nó sẽ lớn gấp nhiều lần so với sx ô tô.


tks

Gamo
07-09-2017, 08:54:35 AM
Hohoho, diễn đàn mình chắc chỉ có vài người như lão Đi Vô Đi Ra quan tâm vụ này

Thật ra tui nghĩ là nó giống việc TQ sản xuất xe hơi & Tarta Ấn Độ sản xuất xe hơi thôi. Có cầu thì có cung.

Chứ theo ông thì VinGroup nên đầu tư vào lĩnh vực nào nữa giờ? Cũng đang cần ý tưởng để kinh doanh đây

Bongmayquathem
07-09-2017, 09:03:27 AM
Theo em thì nhiên liệu hóa thạch trong tương lai ngày càng khan hiếm, việc vinafast sản xuất ô tô chạy bằng nhiên liệu hóa thạch có lẻ không cạnh tranh nỗi với trung quốc hoặc mấy nước tư bản. Nếu vinafast đi theo hướng sản xuất ô tô chạy bằng nhiên liệu thân thiện với môi trường (xe chạy điện chẳng hạn) thì tương lai thấy cũng khả quan. Nhưng mà phải sản xuất theo đúng nghĩa, chứ nhập linh kiện về rồi ráp thì.....

Gamo
07-09-2017, 09:12:33 AM
Có gì đâu cụ... B-Phone cũng rứa mà. Quan trọng là quảng cáo & bán hàng thui

Xe mà do VN sản xuất 100% thì đi "kinh bỏ mịa" :rolleyes:

Tuan Kieu
07-09-2017, 09:28:51 AM
sau vinashi thì bây giờ nhìn đi nhìn lại còn nghành nào siêu lợi nhuận như sản xuất ôtô đâu . Các bác có thấy là các mẫu xe họ giảm giá cả 200tr -300tr năm vừa qua mà vẫn còn lời là biết họ lãi như thế nào . Một xe ô tô em chỉ cần tính sơ sơ lời 3000usd thôi thì với mục tiêu 200.000 xe của vinfast số lời sẽ là 600.000.000 usd tức 600triệu usd. tỉ suất 600triệu / vốn 3000 triệu đô =20% . có nghành nào lời hơn không? Đấy là số lời khiêm tốn đấy . chứ cứ như cụ trường hải một năm góp ngân sách đã vài ngàn tỉ , lợi nhuận vài chục ngàn tỉ thì các cụ vinashin ,vinaphone ,mobi ... chỉ có mà thẻm rỏ rãi
Vấn đề là họ xây dựng thương hiệu thế nào thôi ,vì vinfast ko phải thương hiệu otô mạnh và mới trên thị trường thì họ sẽ cần bước đệm là sản xuất lắp ráp 1 thương hiệu nào đó. giống bác trường hải đang làm với huyndai mazda đấy. Chắc cũng mong họ thành công để vn có 1 nền công nghiệp phát triển nhỉ.

biết tuốt
07-09-2017, 09:46:38 AM
gần 2 chục năm trước khi xe máy còn là cái tài sản to bự , ơn bác mao cho xe tàu ùa vào làm anh nhật phải giảm giá xe xuóng và xe máy trở thành bình dân , lúc đó nhiều doanh nhân cũng nhảy vào sản xuất xe máy nhưng công nghệ và chất lượng không hơn xe tàu sau được dăm năm thì mất tăm 1 đống thương hiệu , giờ lên mấy nghĩa địa xe may ra còn thấy :rolleyes:
giờ anh vượng mà chơi chất lượng như xe tàu thì cũng tèo
nghe nói anh chơi với châu âu , với 2 năm may ra anh ý thiết lập được dây chuyền lắp ráp và đào tạo , vận hành bộ máy , chứ riêng cái xe để đạt chuẩn như bọn hàn thôi thì thử nghiệm này nọ cũng hết cụ nó 1 năm mà cơ sở vật chất nó đã đầy đủ
giờ siêu lợi nhuận là .....sản xuất chống ung thư :cool:

terminaterx300
07-09-2017, 10:06:22 AM
nói chung thuyết âm mưu tự sướng nhất hiện nay là dự án ma để anh Vova lấy đất xây cái quần què gì đó.

theo quan điểm thì giờ Bất động đực mảng của anh Vova đã tới đỉnh vực rồi. méo nhảy qua cái khác thì chỉ có xuống vực nên tiếp tục nâng cao thì càng chết

theo tin đồn là anh ấy hốt nguyên 1 line của thằng nào đó châu âu thanh lý ra từ khung vỏ tới động cơ luôn. méo dc date cao nhưng tầm 2000-2010 cũng tốt chán rồi và nếu tin này đúng thì cái project này méo phải mới tự sướng ra mà là vài năm rồi.

ducduy9104
07-09-2017, 10:49:15 AM
Các bác kiếm phim Ozark xem để biết rửa tiền thế nào. Việt Nam thuộc top đầu các nước rửa tiền nhé ;)

Gamo
07-09-2017, 11:07:17 AM
Chà, mấy cha kinh nghiệm gúm, dám chắc để xin đất hoặc rửa tiền lắm ;)

Luyến
07-09-2017, 11:11:01 AM
Vốn chắc của các sếp lớn hi vọng bác ấy thành công bằng vốn tự có ko như vinaxuki ngày ấy

biết tuốt
07-09-2017, 11:17:43 AM
rửa tiền , giờ có thằng cha mario nào cần rửa 20M $ nhễ em xin 5% thoai với kịch bản đầu tư sản xuất khỉ mốc gì đấy đợi 1 time sau báo lỗ phá sản trả lại nó 15M :rolleyes: ngon hơn chơi vietlot

motogia
07-09-2017, 12:11:36 PM
e có ý kiến, sờ tốp các bác ơi

CKD
07-09-2017, 01:13:26 PM
Em mà vào chém vụ này thì thế nào cũng có vài bạn bảo là nếu em mà là ông V thì thế này thế nọ, còn nếu chẵng giàu như vậy thì.. làm gì có đủ lực mà phán.
Thôi, chuyện thiên hạ...

Xét theo chiều lịch sử thì.. ý kiến
1. Có cả nhóm đứng sau lưng hưởng lợi.
2. BDS giờ đã có nhóm khác thay thế, anh hết đường nên chuyển ngạch.
3. Nếu thị trường đúng chữ tự do thì.. chắc toàn dân VN đã di chuyển = oto.
4. Ông ấy làm gì thì làm, miễn đừng có bảo lãnh nợ rồi may mốt chuyển thành nợ công là được.

dungtb
07-09-2017, 03:07:36 PM
theo em để xây dựng được thuơng hiệu oto của riêng vin thì tiền không phải là vấn đề , vấn đề là con người là thời gian

vopminh
07-09-2017, 03:47:21 PM
Mình trải nghiệm nhà Vin xây rùi, đúng ra ảnh chả xây, anh bỏ tiền cho thằng khác xây, mình cũng dính líu biết chút về nghề xe hơi. Nếu ảnh vẫn giữ kiểu quản lý hiện tại thì có lẽ hai năm cho ra đời 1 dòng xe và được chấp nhận sau 5 năm là khó lắm lắm. Mà sao ảnh lại nhắm vào chất lượng Đức với tay ghề ráp Vn, sao ko là Nhật Hàn cho lành nhỉ, hay như bác gì bảo đấy, lũ châu âu nó robot tiệt nên thải mấy line ảnh lượm về, thế thì lại giống anh em cncprovn quá nhỉ chỉ tội ảnh nhiều xèng hơn.

solero
07-09-2017, 05:04:14 PM
Nhà ở 10 năm chưa sao nhưng ô-tô thì chưa tới 5 năm là thay cái khác rồi. Là nhu cầu thiết yếu với lại được các quan to chống lưng che chở ko thành công hơi phí.

Vụ rửa tiền thì nên bơm cho mấy quan to để ra quyết định chấp nhận tiền kỹ thuật số rồi tha hồ mà rửa như Viettlot.

P/s: Mua bán tiền kỹ thuật số uy tín :D

hadenki
07-09-2017, 05:41:03 PM
Anh ấy gốc Đông Âu về nên sẽ vẽ đường rửa tiền cho bọn Mafia bên ấy thôi
Chắc có thêm mấy anh Mafia Tàu ké thêm

Diyodira
07-09-2017, 06:24:43 PM
Mình thích bàn dưới góc độ tỷ phú thì nên làm gì và để lại gì cho đời, còn rửa tiền hay giặt đô la gì thì chịu, vì a.V không thiếu tiền và thừa danh tiếng, Ah mà quên, danh hiệu tỷ phú VN thì không như phương tây, chỉ toàn bong bóng, biết đâu được phải không mấy bác.

Tks

vopminh
07-09-2017, 08:38:59 PM
Nhớ không lầm thì phó tướng của ảnh trước đây làm tổng Mercerdes Vn rồi đc ảnh kéo về Vin. Chắc máu ráp xe còn, lại còn hàng Đức nữa. Ông này trước đây cũng có 1 vố hứa lèo ở dự án Bđs bị dân chửi lắm, hy vọng đã rút kn ko còn mạnh miệng hứa lung tung nữa.

terminaterx300
07-09-2017, 08:52:32 PM
Nên hay ko để anh em chém gió cho xôm thoai.

Tầm tỷ phú Đô thế giới công nhận kó phải khác ít ít chứ nhỉ.

Còn tại sao lại là hàng châu âu hay đức gì đó vì cái tâm lý sính ngoại nó cao lắm. hàng chuẩn đứcx mà giá bằng toy thì sao nhỉ. chứ còn hàng tàu như ai đó thì chết ngay cửa khi do xe hàn thoai ./;)

hoahong102
07-09-2017, 09:07:41 PM
Xe làm bài bản ngay từ đầu với công nghệ âu mỹ, thiết kế ý, chỉ nội địa hóa những thứ thế mạnh, vốn lớn, được chính sách hỗ trợ tối đa( có hậu thuẫn từ các sếp bự), thị trường thì cực tiềm năng....có muốn không thành công cũng ngượng gạo, chủ thớt hỏi người ta đã làm tốt rồi mình làm làm gì là không đúng, người ta làm tốt nhưng họ bán đắt, cái rẻ thì lại không tốt thế nên mới làm cái phục vụ đúng dân ta cần cái vừa phải mà chất lượng vẫn đảm bảo,,,,nếu không làm dân ta cứ vác tiền đi mua bên ngoài thì nhập siêu nhiều, phần lợi nhuận sẽ chảy sang họ hết

vopminh
07-09-2017, 09:18:09 PM
Anh Hàn KIA đưa hẳn sếp Đức về cộng với nền tảng mấy chục năm, mà chất lượng vẫn chưa chuẩn Đức được, nhưng dù sao KIA vẫn có bước tiến nhanh sau khi rước tay người Đức về.

vopminh
07-09-2017, 09:39:57 PM
Cái xe hai bánh gắn máy có vài trăm chi tiết, cái xe hơi có vài ngàn chi tiết. Cái xe máy tàu chạy được hơn năm thì các chi tiết cứ long ra sòng sọc, xe hơi ootafu thì cũng thế, xe hơi ông Hàn thì 3-4 năm bắt đầu hỏng vặt thủng két, rò nước, ..do vật liệu chưa đạt, xe ông Mỹ sau 6-7 năm để yên không sao chứ đụng vào là giàn mủ coi chừng rụng gãy, xe ông Đức thì nhiều tiêu chuẩn quá cuối cùng dễ chết dí giữa đường . Chỉ có xe ông Nhật bị chửi nhiều là đơn giản chả có gì thì bền nhất.Tại sao mua cái xe Toy dùng gần 10 năm chỉ làm bảo dưỡng bình thường nó vẫn hoạt động tốt chả phải sửa gì trong hai ông bạn mua Huyhdai và Ford mua sau cứ nhờ mua phụ tùng thay miết. Còn mấy ông Mẹc Bi em thì thảm thương xuống giá.
Cái cách sử dụng xe của dân Việt chỉ có bám vào mấy ông Nhật mới chịu đc, còn bác Vin thì mơ mộng trời tây đòi Đức, dân mới có tiền nghe thì thích chứ ngậm vào rồi nhả ra hết.
Mà bác nào từng nghịch nội thất Fiat sẽ phải chửi đm thằng ý sao phức tạp mà sộc sệch thế.

terminaterx300
07-09-2017, 10:38:53 PM
thế hỏi bác cái xe tàu có thể ngon như xe nhật ko. và xe đức có cần bền như xe nhật ko. trả lời được gì hiểu vấn đề rồi.

dân ta có 2 câu bám trụ là ngon bổ rẻ với tiền ít đòi hít hàng thơm. đây có thể là dung hòa dc 2 vế đó. chất lượng châu âu nhưng giá mềm mại như toy.

sx cái oto 2 cái quan trọng nhứt là khung vỏ với động cơ, mấy thằng khác đa phần OEM cả. méo ai rảnh đi ôm hết. nhớ câu chuyện ngày xưa Tàu ôm nguyên nhà máy xe tải IFA của đông đức thanh lý giá 1tr đô.

đúng ra thì có anh Toy dc cái bảo trì rẻ bền đẹp nên dân chuộng thoai. chứ xe nhật khác chắc ko bền chắc nhưng bảo trì thì hơi ý ẹ.

thằng anh có con prado bị móp góc chữ A phía trước. vào hãng nắn có gần 2 củ chứ trước nắn con Bi nó chém 1x củ :cool:

khangscc
08-09-2017, 07:53:33 AM
Các dòng xe rẻ tiền, đồ tự sx như Lifang và một số hãng xe TQ thì giá thế nào ? hiện tại thấy nó sau khi sử dụng 2 năm thì từ 300tr cho nguyên giá, giá hiện tại tầm 70tr mà éo mà nào thèm mua.
Xe nhật (điển hình là Toyota thì xài 10 năm bán lại vẫn đủ tiền mua con xe TQ mới toanh :D
--->> Tóm lại: - Không có gì ngon bổ và rẻ, có chăng đồ ve chay :D
- Bác Vượng muốn sản xuất thì đảm bảo các tiêu chuẩn, đảm bảo độ bền, về thẩm mỹ và cuối cùng là về giá. Mình luôn ủng hộ hàng Việt Nam sản xuất có tâm huyết, không lừa dối người tiêu dùng, không vì lợi ích bỏ qua chất lượng.

kieuduong
08-09-2017, 05:49:26 PM
Theo em thì họ sẽ chon lắp rắp cho 1 hãng xe nào đó vì vn hiện tại ko cho đầu tư nước ngoài vào đầu tư nhà máy sx oto nữa vì mấy nhà máy trước nó hạn chế. Vì vậy 1 ông vn đứng tên thì các hãng kia ko cản trở được mà lại đúng theo chính sách là nội địa hóa nghành oto. để thiết kế 1 con oto mà trong vòng có 2 năm thì nổ hơn cả anh Quảng. Cho nên vn sắp có 1 nhà máy lắp ráp oto giống Trường Hải. Riêng các anh lách thuế nhập khẩu thôi các anh đã sống ổn rồi

vopminh
09-09-2017, 09:23:47 AM
Báo nó nói:
http://cafef.vn/ong-vo-quang-hue-nguoi-duoc-vingroup-tin-nhiem-chon-mat-gui-vang-cho-du-an-o-to-vinfast-la-ai-20170905111250104.chn

http://cafef.vn/vinfast-da-bat-tay-voi-mot-doanh-nghiep-cuc-ky-uy-luc-trong-nganh-o-to-tat-ca-cac-hang-hang-dau-nhu-toyota-mercedes-bmw-cung-phai-tim-den-hop-tac-20170907094212044.chn

Em cũng nghe nói báo này thuộc sở hữu Vingroup

Diyodira
02-10-2018, 09:36:22 PM
Vinfast sắp ra mắt xe ở Paris rồi, xe được chuyển từ Ý qua, chưa biết lắp ráp ở đâu, rất là bí mật.

terminaterx300
02-10-2018, 11:42:16 PM
Vinfast sắp ra mắt xe ở Paris rồi, xe được chuyển từ Ý qua, chưa biết lắp ráp ở đâu, rất là bí mật. Kiểu con nhà giàu chơi lấy số má là đây, nói gì nói tui thấy đua công nghệ cao mà lệ thuộc 100% nước ngòai thì thấy trước kết quả rồi

cơ bản nội lực như cứt thì đòi méo gì hơn bác :v

Diyodira
03-10-2018, 07:36:28 AM
cơ bản nội lực như cứt thì đòi méo gì hơn bác :v

Trở lại vấn đề sx ôtô, sao không thành lập 1 học viện, dạng như học viện bóng đá của HAGL vậy, rồi tuyển lứa tài năng trẻ, cho đi học, rồi thuê NN về dạy..., sau bao nhiêu năm cảm thấy chín mùi thì lúc đó muốn làm gì chả được.

Nguyen Tuan
03-10-2018, 08:45:50 AM
Hix đọc từ đầu đến cuối toàn thấy comment chê vs dìm. E thấy các bác cứ tư duy tiểu nhược sao vậy. Cá nhân m thấy phải có những người như vậy vn mới Pt được

Fusionvie
03-10-2018, 09:18:57 AM
Hãy làm được như anh ý rồi chém cũng chưa muộn.

Em chưa biết Vinfast có thành công hay không, nhưng thấy anh ấy làm rất bài bản, chỉn chu là em ngưỡng mộ.

Bỏ qua tất các các thuyết âm mưu (vì chỉ là lý thuyết), hơn 20 năm rồi, ngành CN oto nước nhà bị tụt lùi cũng chỉ vì cái suy nghĩ kiểu cũ. Giờ có một tư duy mới, dám làm, dám đột phát, sao lại phải dìm hàng nhau.

Tiêu đề thớt theo em nên sửa thành "Nếu bạn có tiền như Vinfast, bạn có đầu tư dự án này không"

Diyodira
03-10-2018, 09:59:11 AM
Hãy làm được như anh ý rồi chém cũng chưa muộn.

Em chưa biết Vinfast có thành công hay không, nhưng thấy anh ấy làm rất bài bản, chỉn chu là em ngưỡng mộ.

Bỏ qua tất các các thuyết âm mưu (vì chỉ là lý thuyết), hơn 20 năm rồi, ngành CN oto nước nhà bị tụt lùi cũng chỉ vì cái suy nghĩ kiểu cũ. Giờ có một tư duy mới, dám làm, dám đột phát, sao lại phải dìm hàng nhau.

Tiêu đề thớt theo em nên sửa thành "Nếu bạn có tiền như Vinfast, bạn có đầu tư dự án này không"

Không có nền tảng thì cứ mơ màng đi, rồi vẫn mãi đu trên ngọn.
Co tiền mua tiên cũng được mà, thì nói chi tới việc chỉnh chu, bài bản, đột phá...
Còn muốn đánh giá một người nào đó thì ắt phải ngang bằng họ hay sao, mà bằng là bằng cái gì? Anh gỉoi cái này thì tôi gỉoi cái khác, anh có cái này thì tôi có cái kia độc hơn anh, việc gì tôi phải cố bằng anh trong khi anh chẳng giống tôi. Vẫn hay gặp tình trạng rập khuôn sáo rỗng mà chẳng hiểu gì!!!

hoahong102
03-10-2018, 10:25:43 AM
các cụ toàn nói ở khía cạnh hơi dìm hàng, thiết nghĩ Huyndai, kia cũng toàn công nghệ đức, rồi dần học hỏi làm từng thứ cho tốt...các cụ có kiến thức cũng nhờ học và đọc sách do mấy cụ cố học của người khác... hơn thế su thế của thế giới là mua bản quyền công nghệ, thuê làm, thuê lắp giáp theo ý tưởng của mình để ra sản phẩm của mình...thời đầu apple bán iphone thì chỉ duy nhất phần mềm họ tự phát triển thôi...vậy vinfast là rất thực tế họ chẳng có gì ngoài tiền....các cụ kêu lấy đồ người khác khắc tên mình là các cụ bảo thủ...máy cnc diy các cụ bảo của mình làm hỏi xem anh em mình làm từ cái gì nhỉ????

Fusionvie
03-10-2018, 10:34:45 AM
Chào cả nhà, chắc thông tin a.V đầu tư sx ô tô thì ai cũng biết mấy ngày vừa qua.

Mức đầu tư tầm 3tỷ $, không tẹo chút nào (học cách hành văn của cụ Tuấn), với đầu óc hạn hẹp của mình, mấy bữa nay suy nghĩ mãi mà vẫn không hiểu (một cách đơn giản thôi) sao thế giới người ta đã làm tốt quá rồi mà còn nhảy vô làm gì, một ngành không phải đầu tư là có ngay, mà ngược lại phải từ thế hệ này sang thế hệ khác thì may ra, nói cụ thể luôn là chắc a.V nghĩ giống như xây nhà, chung cư hay khách sạn, xây xong là có bán, đó là chưa nói để sự ảnh hưởng môi trường của ngành công nghiệp này gây ra.

3 tỷ thì đủ để các nhà khoa học VN hợp lại để xuất một ý tưởng nào đó mà mình nghĩ lợi ích của nó sẽ lớn gấp nhiều lần so với sx ô tô.

Câu hỏi đặt ra là, vậy tại sao a ấy không phát triển sở trường của mình đã làm lâu nay, và làm tốt hơn, đẳng cấp hơn? Phải chăng ẩn sau dự án sx ô tô này là câu hỏi lớn mà ai cũng cần biết và tương lai sẽ biết.

Mời cả nhà.

tks

Bác này kỳ, sao cứ phải dậy người khác tiêu tiền của chính họ nhỉ

- Bác cho là với 3 tỷ thì đủ để các nhà khoa học VN hợp lại đề xuất một ý tưởng nào đó, có lợi ích gấp nhiều lần oto => vậy cụ thể nó là cái gì, và lợi ích như thế nào? hay cũng chỉ là cái lợi ích rất mơ hồ...

- Bác hỏi tại sao anh ý không phát triển sở trường lâu nay và làm tốt hơn những cái đã có? Vậy bác có biết sở trường của anh ý là gì không? Bác Vượng thành công từ Mỳ ăn liền, rồi chuyển đến BDS, theo bác chủ thì anh ý nên tập trung vào mảng nào, (mỳ ăn liền hay BDS)?

garynguyen
03-10-2018, 11:07:47 AM
Em ngu ý..
- Em nghĩ mấy người kinh doanh họ chỉ làm cái gì kiếm được tiền cho họ thôi và đó là suy nghĩ tốt. Những người chúng ta kỳ vọng họ quan tâm là mấy bác ngồi ở Ba đình, nhưng các bác ấy tài năng và nhiệt huyết có hạn nên chúng ta mãi chả chịu phát triển được.
- Các vấn đề khác chỉ là loby cho nó, các bác nên quên đi cái gọi là "tự hào dân tộc" của các cụ ấy, nếu hàng hóa nó ổn thì chả cần dựa vào các cái đó nó cũng sẽ dần chinh phục ta, ngược lại thôi.
- Văn hóa đám đông của chúng ta thật kinh khủng và cộng động cư dân mạng rảnh dỗi cũng nhiều vô kể.
...
-> Anh em làm nghề kỹ thuật chúng ta như vậy càng có đất sống...Thanks

Diyodira
03-10-2018, 11:11:41 AM
các cụ toàn nói ở khía cạnh hơi dìm hàng, thiết nghĩ Huyndai, kia cũng toàn công nghệ đức, rồi dần học hỏi làm từng thứ cho tốt...các cụ có kiến thức cũng nhờ học và đọc sách do mấy cụ cố học của người khác... hơn thế su thế của thế giới là mua bản quyền công nghệ, thuê làm, thuê lắp giáp theo ý tưởng của mình để ra sản phẩm của mình...thời đầu apple bán iphone thì chỉ duy nhất phần mềm họ tự phát triển thôi...vậy vinfast là rất thực tế họ chẳng có gì ngoài tiền....các cụ kêu lấy đồ người khác khắc tên mình là các cụ bảo thủ...máy cnc diy các cụ bảo của mình làm hỏi xem anh em mình làm từ cái gì nhí????

Bac nói không sai nhưng cũng rập khuôn cả, lần sau nhớ tìm hiểu kĩ, có thông tin gì mới thì hẳn nói, đừng luyên thuyên nhàm chán lắm, đấy:
Bac biết công nghệ ôtô của tụi Hàn nó bắt đầu từ khi nào không? Tương tự, quả táo là thằng đi đầu nha, nó là đột phá nhé, đây chính là điều tôi muốn nói đến, chứ đừng bon chen với thứ mà người khác đã làm rất tốt gần trăm năm nay, nhiêu đó thôi cố gắng hiểu.

Ga con
03-10-2018, 11:12:14 AM
Có sản xuất là tốt rồi (được phần nào hay phần đó).

VN giờ cứ kêu nền kinh tế thị trường, đúng thị trường thật, toàn thấy thương mại chả thấy sản xuất mấy. Không có cái gốc thì khó bền được, nên ai sản xuất là em ủng hộ.

Thanks.

Diyodira
03-10-2018, 11:21:45 AM
Có sản xuất là tốt rồi (được phần nào hay phần đó).

VN giờ cứ kêu nền kinh tế thị trường, đúng thị trường thật, toàn thấy thương mại chả thấy sản xuất mấy. Không có cái gốc thì khó bền được, nên ai sản xuất là em ủng hổ.

Thanks.

Ở đây mình dùng từ sx để vấn đề nó rõ ràng hơn mà chém, chứ sx con mẹ gì, thương mại là chính.

Diyodira
03-10-2018, 11:52:03 AM
Bác này kỳ, sao cứ phải dậy người khác tiêu tiền của chính họ nhí


Nói thật với bác tôi rất trân trọng và sẽ mang ơn ai chỉ tôi cách làm ăn, chỉ tôi cách tiêu tiền!

trungnguyenhp
03-10-2018, 12:12:47 PM
Nếu mà SX được ô tô trong nước bán chỉ cần bằng giá bên nước ngoài thôi ( ko bị đội thuế) thì dân được nhờ lắm lắm. Nhà nào cũng sắm 1 cái cho nó đỡ vất vả

audiophilevn
03-10-2018, 12:13:44 PM
có những vấn đề thuộc về tầm vĩ mô hãy để cho các nhà hoạch định hoặc những người có đủ lực , tầm nhìn để thực hiện, ae mình toàn dân đen nói theo kiểu nào thì cũng chỉ là phỏng đoán ở góc nhìn của bản thân mình. Bấy h chả thằng nào ngồi nghiên cứu để chế tạo ra chiếc xe là như thế nào cả, đón đầu công nghệ, rồi dần dần chuyển giao công nghệ thành của mình, nó đòi hỏi chiến lược dài lâu. Nhìn vào anh 2 Tung của thì cũng hiểu, đến lúc đủ thực lực sẽ tạo ra cái của riêng họ, trước mắt góp nhặt công nghệ là chủ yếu. Thuận thiên mà làm thôi.

Diyodira
03-10-2018, 12:29:07 PM
có những vấn đề thuộc về tầm vĩ mô hãy để cho các nhà hoạch định hoặc những người có đủ lực , tầm nhìn để thực hiện, ae mình toàn dân đen nói theo kiểu nào thì cũng chỉ là phỏng đoán ở góc nhìn của bản thân mình. Bấy h chả thằng nào ngồi nghiên cứu để chế tạo ra chiếc xe là như thế nào cả, đón đầu công nghệ, rồi dần dần chuyển giao công nghệ thành của mình, nó đòi hỏi chiến lược dài lâu. Nhìn vào anh 2 Tung của thì cũng hiểu, đến lúc đủ thực lực sẽ tạo ra cái của riêng họ, trước mắt góp nhặt công nghệ là chủ yếu. Thuận thiên mà làm thôi.

Bác nói chí phải, anh Vin làm cũng có sai đâu, ở đây chúng ta chỉ nói trên quan điểm cá nhân thôi mà, chỉ thấy tiếc hùi hụi, liệu bao lâu nữa ảnh nắm được công nghệ, liệu bao lâu nửa anh đuổi kịp, cái này chắc đuổi hòai hổng thấy tới, chưa nói đến sự khác biệt và vượt trối.
Rât nhiều nước mức sống cao bậc nhất tg, thừa nền tảng để sx ôtô mà họ có cần sx ôtô đâu, giá như, giá như anh Vin mua máy móc công nghệ hiện đại, mướn chuyên gia xịn về dạy và nghiên cứu sx thuốc trị sida, trị ung thư có phải tuyệt kg.

Fusionvie
03-10-2018, 01:28:10 PM
Haha, để cho vui em trả lời câu hỏi của bác chủ nhé

1. Vinfast có nên đầu tư sx oto không? Theo em là nên đầu tư, vì những lý do sau

+ Công nghệ: Bước đầu mua dây chuyền của các hãng xe nổi tiếng (dây chuyền 2nd). khẳng định luôn, nó không phải dây chuyền công nghệ mới nhất vì chẳng thằng nào ngu mà bán cái đó. Tuy nhiên, công nghệ cũ của thằng này, vẫn có thể mới hơn công nghệ mới của thằng khác. Bởi vì, những thằng đang đặt nhà máy sx lắp ráp oto tại Việt nam, chưa chắc nó đã mang công nghệ mới nhất sang cho dân Việt dùng, có ngu nó mới làm thế.

+ Từ công nghệ mua ban đầu, có thể nghiên cứu phát triển công nghệ mới cho mình và vượt đối thủ không? Có thể, nếu đối thủ đang thuê đội nghiên cứu phát triển A, mình cũng có thể thuê đội ngũ phát triển A về với mình hoặc một đội ngũ tương đương A, bằng cách nào? Bằng tiền, bằng chế độ, bằng chính sách, bằng chiến lược ....blabla... (Bằng chứng là đội ngũ nhân lực hiện thời của Vinfast đều được kéo từ các ông lớn trên TG, James B.Deluca từ GM motor, Võ Quang Huệ từ Bosch) Vậy bao lâu nữa đuổi kịp và vượt lên, cái này em chịu, nhưng cái đó sẽ không quan trọng nếu lợi nhuận cứ đều đều bỏ túi theo kế hoạch đã định.

Fusionvie
03-10-2018, 02:14:20 PM
Em copy báo lá cải để cách bác đọc giải trí



Báo Đức: VinFast và BMW mắc nợ một người
Tờ Handelsblatt của Đức cho rằng câu chuyện của VinFast khởi nguồn từ chuỗi các hoạt động từ 1970, và VinFast lẫn BMW đều mắc nợ một người.

*Zing.vn giới thiệu bài viết trên tờ Handelsblatt của Đức nói về VinFast, công ty xe hơi đầu tiên của Việt Nam.

Việt Nam xây dựng thương hiệu xe hơi đầu tiên của mình. Công ty Đức đáp ứng các đơn hàng bạc tỷ. Trên tất cả, họ nợ một người.

Hai chiếc xe đặc biệt sẽ được giới thiệu vào ngày 1/10 ở triển lãm Paris Motor Show lần này. Chúng khác biệt khi đến từ đất nước chưa bao giờ có tiếng về sản xuất xe hơi. Với chiếc sedan và SUV mang thương hiệu Vinfast đó, mọi người thấy thông điệp: thương hiệu xe hơi đầu tiên của Việt Nam, chiếc xe đầu tiên được lắp ráp hoàn toàn tại nước này.

Nửa sự thật còn lại của chiếc xe

Nhưng đó chỉ là một nửa sự thật. Bởi những chiếc xe này được chế tạo bởi máy móc của Đức. Chúng được thiết kế dựa trên mẫu mã Đức, một phần thiết bị là của các công ty Đức, và nhân công làm nên chiếc xe cũng được đào tạo theo tiêu chuẩn Đức.

Do vậy, dự án VinFast cũng là thành công của nền công nghiệp Đức. Nhà máy của công ty này tại Hải Phòng được coi là dự án công nghiệp lớn nhất trong khu vực Đông Nam Á. Công ty mẹ Vingroup đã đầu tư khoảng 3,5 tỷ USD cho dự án này.

Theo thông tin mà Handelsblatt có được, phần lớn nguồn vốn này được đổ vào các công ty Đức. Dự án này được kỳ vọng là "dẫn đường" cho nền kinh tế trong nước.

Sự thành công của công ty Đức trong dự án này khiến nhiều người ngạc nhiên. Thị trường Việt Nam do các hãng xe từ Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc chiếm đa số. Tại các khu công nghiệp ở đây, các công ty châu Á chiếm đa số.

Trong tổng kim ngạch nhập khẩu của Việt Nam, chỉ có 3% từ Đức, trong khi đó hơn một nửa tới từ Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Để tìm nguyên nhân ngành công nghiệp Đức có thể xâm nhập thị trường châu Á, tốt nhất hãy tìm tới người đàn ông nhỏ bé, với hàm răng hở và nụ cười ranh mãnh. Võ Quang Huệ đứng giữa tổng hành dinh của VinFast tại Cát Hải, với hình dáng như một chiếc tàu UFO.

“Anh có biết ai thiết kế tòa nhà này không”, vị giám đốc ngành ôtô của Vingroup hỏi. Đó là công ty kiến trúc Henn, một công ty Đức. Ông đưa ra những công trình khác được Henn thiết kế: Trung tâm sáng tạo của BMW tại Munich, Trung tâm thiết kế Porsche tại Weissach, và còn nhiều dự án nữa. “Tôi chỉ chuyển giao những gì tôi biết”, ông Huệ nói.

Rất nhiều kỹ sư Đức đang xây dựng phần quan trọng của nhà máy VinFast: máy nén từ Schuler, dây chuyền từ Eisenmann, sơn của Dürr, robot từ ABB và hệ thống mạng do Siemens thiết kế. “Dây chuyền gần như là 100% của Đức”, ông Huệ cho biết.

Câu chuyện từ những năm 1970

Không chỉ có vậy, tại trung tâm đào tạo của tổng hành dinh có 200 kỹ sư Việt Nam có chứng chỉ do Phòng Thương mại Đức ở nước ngoài cấp. Chứng chỉ cấp cao nhất này tương đương với kỹ sư công nghiệp Đức hoặc kỹ sư ngành ôtô.

Đương nhiên, sự phát triển của ngành công nghiệp xe hơi Đức là nguyên nhân chính giúp cho các công ty Đức giành được nhiều vị trí quan trọng trong dự án. Tuy nhiên sự thành công này là kết quả có tính dây chuyền mà đi rất sâu trong ngành công nghiệp có phân nhánh rất rộng này.

Đứng đầu chuỗi phản ứng chính là ông Võ Quang Huệ. Ông cho biết: “Tôi thấy mình giống như một cầu nối giữa Đức và Việt Nam”.

Từ những năm 1970, cha mẹ ông Huệ quyết định gửi ông sang Đức để học và trở thành kỹ sư. Ông học tại Cologne và Aachen, sau đó làm việc tại BMW.

Ông Huệ có quốc tịch Đức, và đã làm việc tại rất nhiều quốc gia trên thế giới, bao gồm cả Ai Cập, Mexico và Việt Nam. Trước khi chuyển sang VinFast, ông là Tổng Giám đốc của Bosch Việt Nam. Hai năm trước, ông nhận cuộc gọi từ ông Phạm Nhật Vượng.

Ông Vượng là người đứng đầu Vingroup. Sau khi thành công tại Ukraina với sản phẩm mì ăn liền, ông trở về Việt Nam và xây dựng Vingroup thành một tập đoàn mạnh, hoạt động trong nhiều lĩnh vực.

Giờ ông Vượng muốn biến Việt Nam thành đất nước có nền công nghiệp xe hơi, và ông tìm tới ông Huệ.

Tại VinFast, họ xác định từ đầu là sẽ phải mua lại rất nhiều thứ. Thiết kế do studio Pininfarina của Italy đảm nhiệm. Bên cạnh đó, VinFast và ông Huệ đã xác định sẽ gắn chặt với công nghệ Đức. Ông Huệ đã liên hệ với rất nhiều hãng sản xuất xe hơi của Đức, và tìm được lời đồng ý từ công ty cũ của ông là BMW. Hãng xe này đồng ý bán cho VinFast quyền phát triển và thiết kế sơ bộ của dòng xe 5 Series cũ, và cả hai chiếc xe của VinFast đều được phát triển dựa trên nguyên mẫu này.

45% linh kiện từ Đức

"Trong ngành xe hơi, đây là một việc tương đối lạ. Chúng tôi đang xây dựng theo một cách mới", CEO James Deluca của VinFast cho biết. Ông Deluca trước đây là Phó Chủ tịch điều hành hoạt động sản xuất toàn cầu của General Motors. Tuy nhiên, BMW không bình luận về vấn đề này.

Vì các linh kiện quan trọng đều của BMW, nên không chỉ các kỹ sư mà các hãng linh kiện Đức cũng đóng vai trò trong chiếc xe. Theo ông Deluca, có tới 45% linh kiện đến từ các công ty Đức. Bên cạnh nhà máy chính, công ty Đức ZF cũng đang xây dựng thêm một nhà máy nữa với số tiền đầu tư là 18 triệu euro. Nhà máy này dự kiến hoàn thành vào tháng 12.

Lịch trình đưa ra thì rất gấp. VinFast dự tính sẽ xuất xưởng mẫu xe đầu vào năm 2019. Tuy nhiên, VinFast cũng rất nhanh: nơi một năm trước còn là bãi biển, thì giờ đã là bãi bồi, những chiếc cẩu đã xây xong nhà xưởng.

Trong tương lai, VinFast không chỉ tập trung vào xe chạy xăng. Công ty đã làm việc với Siemens để phát triển động cơ điện cho xe bus. Mẫu xe điện đầu tiên đang được Edag phát triển, và cũng sẽ được giới thiệu trong năm sau.

Các chuyên gia trong ngành cho rằng VinFast có thể thành công nhờ nhờ lợi thế ở các đối tác quốc tế. “Với sự hợp tác chặt chẽ với BMW, VinFast có lợi thế lớn so với những công ty như Proton”, Titikorn Lertsirirungsun, quản lý vùng Đông Nam Á của công ty tư vấn LMC Automotive cho biết.

Proton, công ty sản xuất xe hơi của Malaysia, chưa bao giờ có được các hợp đồng lớn với đối tác quốc tế.

VinFast cũng muốn bán xe ở thị trường quốc tế. Đây là một điều rất quan trọng nếu họ muốn thành công. Nhà máy của họ có công suất tới 250.000 xe/năm, tức là tương đương số xe tiêu thụ trên cả nước Việt Nam trong một năm. Tới 2025, sẽ có tới nửa triệu xe được sản xuất.

Nhưng với động cơ ít nhất là 175 mã lực, đây sẽ là chiếc xe "ngoài tầm với" của hầu hết người Việt Nam. Tổng giám đốc VinFast, ông James Deluca cho biết họ giới thiệu xe tại Paris để thăm dò thị trường. Chiếc xe sẽ được giới thiệu là xe do Việt Nam sản xuất. “Nhưng chúng tôi sẽ không ngần ngại nói về số lượng lớn công nghệ Đức được ứng dụng trên xe”, ông James nói.

.

Diyodira
03-10-2018, 02:20:05 PM
Việc sx ôtô tạm cho là thừa giấy vẽ voi đi.

Mình thấy đường sắt vn còn ì ạch lạc hậu lắm nè, sao kg nghiên cứu làm cho nó chạy nhanh hơn đi, 500km/h chẳng hạn, chạy thẳng vô mấy chỗ dự án của anh Vin đó, xa xa mấy tp lớn xem có ai còn thích sống ở hà lội và hồ chứa mưa nữa kg?

Fusionvie
03-10-2018, 02:49:34 PM
Việc sx ôtô tạm cho là thừa giấy vẽ voi đi.

Mình thấy đường sắt vn còn ì ạch lạc hậu lắm nè, sao kg nghiên cứu làm cho nó chạy nhanh hơn đi, 500km/h chẳng hạn, chạy thẳng vô mấy chỗ dự án của anh Vin đó, xa xa mấy tp lớn xem có ai còn thích sống ở hà lội và hồ chứa mưa nữa kg?

Ha ha, bác lập dự án tiền khả thi đi, nếu người ta thấy hiệu quả họ sẽ đầu tư ngay.

Làm đường sắt cao tốc thì quá đơn giản, và làm được ngay, nhưng quan trọng là không có lợi nhuận nên không ai bỏ tiền để đầu tư, chỉ có chờ nhà nước làm và bù lỗ.

terminaterx300
03-10-2018, 05:56:36 PM
nói chung tầm chúng ta chém gió cho dzui thoai. còn quy mô của anh Vova thì khủng cmn khiếp lắm :v nhìn nhà xưởng ảnh đang xây dựng ở HP thì chấp hết toàn bộ cái gọi là nền CN oto ở VN cộng lại cũng méo có cửa đâu nên cũng đủ hiểu.

sx đúng nghĩa sx chứ méo phải lắp ráp chơi chơi đâu. con đường anh ấy đang đi giống giống mô hình mekong hay sangyong của HQ. còn chê thì cứ chê thoai :v ảnh chơi thật làm thật méo phải bốc phét đâu mà lo

terminaterx300
03-10-2018, 06:02:19 PM
Việc sx ôtô tạm cho là thừa giấy vẽ voi đi.

Mình thấy đường sắt vn còn ì ạch lạc hậu lắm nè, sao kg nghiên cứu làm cho nó chạy nhanh hơn đi, 500km/h chẳng hạn, chạy thẳng vô mấy chỗ dự án của anh Vin đó, xa xa mấy tp lớn xem có ai còn thích sống ở hà lội và hồ chứa mưa nữa kg?

quan điểm thằng tiền tỷ khác thằng chục hàng tỷ nó thế đóa :D còn đường sắt bắc nam chắc méo thơm bằng oto nên ảnh méo thích chơi. làm đường sắt mà ngon tý thoai, khổ rộng ra tý thoai chứ chưa cần cao tốc 500kmh thì cũng ngon lắm oài. bớt dc xe cont đường dài.

đường sắt trên cao ảnh cũng măm me vài tuyến ở thủ đô ấy có phải ko đâu :v

Diyodira
03-10-2018, 10:03:13 PM
nói chung tầm chúng ta chém gió cho dzui thoai. còn quy mô của anh Vova thì khủng cmn khiếp lắm :v nhìn nhà xưởng ảnh đang xây dựng ở HP thì chấp hết toàn bộ cái gọi là nền CN oto ở VN cộng lại cũng méo có cửa đâu nên cũng đủ hiểu.

sx đúng nghĩa sx chứ méo phải lắp ráp chơi chơi đâu. con đường anh ấy đang đi giống giống mô hình mekong hay sangyong của HQ. còn chê thì cứ chê thoai :v ảnh chơi thật làm thật méo phải bốc phét đâu mà lo


Hi hi, nhà máy thép hàng vạn tỷ chỉ có họat động thôi mà còn đắp chiếu thì nói chi cái nhà xưởng rỗng tuếch, vài phòng lab vối mấy em robot và chủ yếu là truyền thông nổ thì nghĩa lý gì, chưa có gì gọi là... Nhé! Thôi chúng ta chờ xem