Mình nghĩ đương sự người mua và người bán nên có quyết định của mình về vấn đề này. Và nhanh chóng kết thúc.
Việc có đảm bảo zin hay không, có được hỏi và trả lời hay không mình cho là nằm ở khía cạnh trung thực. Người bán có quyền nói không biết nếu thật sự không biết. Đằng này thì rất rỏ và cố tình không nói. Dù sau đó đã được người mua chất vấn, người bán vẫn khăng khăng là "tráo" tem. Mình gọi là tráo vì tem sản phẩm chứa thông tin sản xuất của sản phẩm. Việc dán tem khác vào là tráo đổi thông tin.
Và mình đã phân tích ở các bài trước, người bán vẫn khăng khăng là không đá động gì đến bộ đếm của thước. Chỉ nhận đã thay thế sau khi mình viết rất rỏ ràng thông tin để chứng minh điều ấy.
Quan điểm cá nhân
1. Tạm chấp nhận việc không nêu rỏ tình trạng món hàng. Tuy vi phạm Nội quy nhưng không đáng truy cứu nếu không gây hậu quả.
2. Người mua vì thiếu hiểu biết nên không nhận ra món hàng đã bị thay đổi trước khi mua. Việc này là lỗi của người mua. Nhưng mình chắc là phần lớn anh em mua hàng trên đây đều vướng phải lỗi này. Vì cũng vì không biết rỏ món hàng mà rất nhiều giao dịch trên này có tranh chấp.
3. Người bán lấp liếm và cố tình đánh tráo khái niệm để che giấu việc sửa chữa thay thế dù đã được truy vấn nhiều lần theo mình là cố tình gian dối.