xờ pín loại nào mới được chứ lị
Spindle của em quá nóng, nó bắt đầu nóng từ dưới chổ 2 ổ bi nong lên, em nghi la bị ma sát ổ bi, nhưng quay tay thì vẫn nhẹ, không biết cách nào để khắc phục đc
1 vấn đề nữa cho em hỏi Spindle của mấy anh chạy tốt dộ bao nhiêu, của em tối đa là 4000, nhưng giờ em muốn chạy thấp hơn, vì chạy nhanh quá nóng và đứng luôn, em muốn giảm tới tốc độ nào thấp nhất mà vẫn đủ điều kiện tốc độ đục tranh được
xờ pín loại nào mới được chứ lị
em dùng loại 2.2k anh ơi
mới bị hay sao bác?
em nghĩ 1 do thể tích nước làm mát it hoặc bơm yếu dẫn đến không kịp làm mát
2 do biến tần gây quá áp hoặc dòng
biết tuốt -- nghĩa là cái gì cũng muốn biết 1 tíminh- Đt:0388536483
Tháo ra xem nó dùng bạc gì cho chắc đi bác. mà 4000 ở đây là gì vậy ?
tốc độ quay của moto, em thấy trên bang điều khiển của máy có nút vặn, vặn lên thì quay nhanh, số cao nhất là 400.0
nếu biến tần gây quá áp hoặc dòng thì mình phải chỉnh biến tần làm sao ạ
Nếu spindle "chai nơ" làm mát bằng nước loại "chữ S" hoặc tương tự loại này thì tớ đã từng quên không chạy máy bơm 2 tiếng với tốc độ 24000v/p mà cũng chỉ thấy hơi nóng. Như bạn mô tả thì không biết có phải spindle loại này không. Bạn nên chụp cái hình thì anh em mới tư vấn cho bạn tốt hơn.
Chúc bạn thành công!
KHÔNG NGỪNG ĐAM MÊ - KHÔNG NGỪNG SÁNG TẠO
Bolg : phipdong.blogspot.com
email : ngocanh.songlong@gmail.com
ĐT : 090.447.5528
- Nóng từ 2 ổ bi thì phải kiểm tra từ ổ bi , bạn chịu khó tháo nắp xem ổ bi thế nào , là loại ổ bi 6xxx hay 7xxx. nếu 6xxx thì đó là nguyên nhân vì bản thân 6xxx được thiết kế chạy không đến 24000rpm đâu , do thời gian qua nó hoạt động có thể làm cháy mỡ bò nên bây giờ độ bôi trơn kém và sinh nhiệt , còn tại sao quay vẫn nhẹ thì nó mới chỉ bắt đầu thôi nên vẫn còn quay tốt, nhưng để thời gian nó cháy đen và xuất hiện tiếng ồn to hơn và nặng nề hơn là đứng cứng ngắt luôn.
- Còn nếu bạc đạn 7xxx thì nên bảo trì làm sạch sẽ và thêm mỡ cao tốc vào, nhớ cho vừa phải , đừng nhiều quá lúc đó việc tản nhiệt kém hơn.
Nguyễn Hoàng Nam
n_h_n2002@yahoo.com DT: 0908415648
của em là 7xxx anh ơi, mới vừa thay
nếu vậy thì mỡ bò bác dùng không đúng loại tốc độ cao , chịu nhiệt độ cao rồi , bác lấy ra rửa sạch tìm đúng loại mỡ bò mà dùng , bảo đảm không nóng đâu
Nguyễn Hoàng Nam
n_h_n2002@yahoo.com DT: 0908415648
1 chai mấy là thường rồi anh. Của SKF thì 1 cặp 7004C phải 2-3t.
mua mới thì lực bất tòng tâm, nhưng 2nd của japan hay germany từ 80-100k 1 em... chịu khó đi lùng ngoài Tạ Uyên là có hết
Nguyễn Hoàng Nam
n_h_n2002@yahoo.com DT: 0908415648
Bác đã mua cái SKF nào chưa, mua ở đâu mà nói thế. Bác đã đi mua hàng skf chính hãng, mua ở đại lý, trên bạc có khắc chữ sắc nét không ?
SKF em mua thì trước đây là của France, giá rất cao, sau này đa số made in Indonesia, giá thấp hơn khá nhiều. Dùng thì đều thấy hơn hẳn các hãng khác. E không mua nổi hàng SKF cho spindle mà chỉ cho cái xe máy của e thôi, bạc đạn bánh trước dùng SKF thì hơn 3 năm mới thay, còn Koyo, Nachi hay NTN dù chính hãng cũng tầm 1 năm hơn là cùng. Giá SKF France đắt hơn gấp đôi mấy hãng kia.
trời đất bạc đạn SKF cũng là hàng đỉnh rồi đó, còn việc dở tệ khi bác thay vào spindle thì có đúng hay chưa , nếu làm không đúng kĩ thuật thôi thì vài ngày gầm rú là chuyện thường và chưa hết bác dính chưởng hàng nhái là thôi rồi. SKF em thấy tốt hơn của nhật nhiều
Nguyễn Hoàng Nam
n_h_n2002@yahoo.com DT: 0908415648
anh à, không nhầm đâu, skf là loại bạc đạn mắc tiền nên không có nhiều nơi bán đâu nha anh, ở tỉnh đăklăk cchoox em chỉ đúng có 1 chổ công ty chi nhánh của skf. có giấy tờ địa chỉ hẳn hoi, anh cứ lên mạng gõ chi nhánh skf đăklăk là biết, hơn nữa nhà em cũng kinh doanh mua bán các loại bạc đạn và cùng là người xài rất nhiều bạc đạn, em sửa máy móc mà. hi. em kinh nghiệm của em thì bạc skf bây gtiowf sản xuất rất tệ, khác xa với skf hồi trước đây, nếu mua bạc nhật loại 1, và skf anh thử tháo ra so sánh nhớt mỡ bên trong, xoay bi xem độ êm của nó, và cho 2 cái hoạt động trong 1 thời gian xem thử........hi
em chỉ chổ cho anh lên mua nha, nếu không phải là skf chính hãng anh chịu mất gì với em nè. skf giá rất là cao đó anh, nhưng vì không nên giá rất cao mà bị che tầm mắt, giá cao độn lên chỉ là nhờ vào bán thương hiệu thôi, quan trọng là chất lượng, không đâu bằng kinh nghiệm thực tế dùng nhiều anh a, còn với ổ bị xe máy mà anh dung 1 năm là hư thì anh thuộc vào dạng rất là phá, bảo đảm với anh xe máy dùng ổ bị thường xài tốt chán. bạc Nachi thì không tốt rồi, bí quá thì ta mua NTN dùng cũng đc, Còn Koyo có 3 loại nha anh,và rất khó nhận ra, chỉ có người thợ kinh nghiệm sữa máy hoặc là bán hàng nhiều như em mới nhận ra được nha, không biết anh dính vào koyo trung quốc hay đoài loan và sài gòn đóng nắp
Bác bảo nó hàng SKF china thì bác cho em cái hình, có chữ China hay không? Bài trước bác vừa bảo toàn hàng SKF china, giờ lại bảo chính hãng là thế quái nào, SKF chính hãng là của China vậy SKF là công ty China à.
Nhà em độ xe mà bác, nhà có vài chục con à. Em làm cũng lâu rồi bác, chạy một thời gian toàn phải thay bạc đạn bánh trước, bạc sau thì tuổi bền = 3 lần bánh trước. Lúc trước SKF France cặp bạc 6301 giá 280k, giờ SKF Indonesia giá 100k. Koyo mua lẻ giá cũng gần đó (hình như 75k tại Vĩnh Cường), cái lại khác cũng gần gần. Bác nói Nachi dưới cơ NTN thì em càng thấy không ổn.