Cơ bản là 2 bác có tổng cộng bao nhiêu cái giao dịch đã và đang diễn ra? Cái nào đã xong, cái nào chưa xong?...
Riêng cái vụ spindle này thì nó thế nào, tiền đã trao hàng đã giao và cuối cùng là thương lượng trả? Qua theo dõi vụ spindle thì thấy đã mua bán xong.. giờ là hàng đã trả nhưng chưa hoàn tiền. Liệu còn giao dịch dở dang nào khác?
Còn xin lỗi á, đúng là không phải chuyện của mình. Nhưng nó không phải là không có... việc người mua về lấy búa khỏ không phải là chưa hề có. Và không bao giờ có ngoại lệ là không có. Spindle thì tần suất giao dịch ít chứ xì tép thì không biết bao nhiêu bác thọt búa vào khỏ để lấy buley ra rồi. Tôi đã chứng kiến nhiều vụ thế này, khỏ đến móp thậm chí cong trục, rớt rotor luôn kìa. Vậy nên vạn nhất thì không loại trừ trường hợp nào cả. Ai khi sự việc vỡ lỡ cũng nói tốt về mình cũng thường tình thôi.. yêu đồ như yêu con

. Lắm người đẻ con ra rồi biến nó thành công cụ kiếm tiền, đài ải nó đi bán vé số, lao động khổ sai gì đấy. Xã hội cũng không ít đau.
Ngay cả những siêu thị đang phát hay gần chết. Có chương trình đổi trả thì cũng chẵng ai chấp nhận khách hàng mổ tử thi cả. Chẵng những thế tem nhãn, màn bảo vệ cũng không được lột. Khi trả hàng thì hộp sách giấy tờ đầy đủ. Tất nhiên.. sự việc sẽ được hiểu khác đi nếu có thỏa thuận riêng. Đại loại ví dụ thế này: do hàng mua mù và đang trong tình trạng không hoạt động. Nếu về tui bảo trì xong mà phát hiện cháy cuộn hay gì thì gởi trả nhe. Nếu Ok thì việc mổ xẻ xong gởi trả nó rất ư là bình thường. Nếu không có thỏa thuận thì việc đổi trả là thương lượng phát sinh sau giao dịch. Nó chẵng liên quan gì đến trách & nhiệm vì nó nằm ngoài các thỏa thuận.
Riêng cái vụ spindle thì phía trên tôi cũng có hỏi vài câu hy vọng là hiểu đúng và rỏ. Giờ hỏi lại nè.
- Người bán có đảm bảo motor hoạt động hoàn hảo. Hay hỏi rộng hơn là người bán đã thỏa thuận những gì về món hàng? Có bao đổi trả nếu không hài lòng không?
- Người mua ngay khi nhận món hàng có ý kiến ngay hay sau khi giải phẩu mới ý kiến? Lúc mới nhận hàng có công nhận những gì người bán nói là đúng.
- Kể cả bác chủ thớt cũng vậy... trình bày từ đầu đến giờ thì cũng thiếu rỏ ràng. Sự việc đã lở, 1 là kết thúc hai là làm tới nơi tới chốn. Vì phiền nhiễu người khác thì cũng phiền rồi. Mà dỡ dỡ ương ương thì chẵng ai biết thế nào mà lần.
Còn việc vài triệu hay vài chục triệu thì ý nghĩa giao dịch như nhau, chỉ khác nhau ở giá trị. Thỏa thuận là thỏa thuận, tin tưởng là tin tưởng. Đừng có nhập nhằng giá trị lớn hay nhỏ để bỏ qua hay truy cứu. Lớn với người này nhưng nhỏ với người khác là bình thường.
Có những món đồ, đừng nói mua 1 bán 4 mà nhiều món bản thân tôi mua 1 bán 10 luôn kìa. Món hàng mua có 100K, mất 1 ngày tha phương mới mua được. Vậy chí ít phải định giá món hàng là 1 ngày công + giá mua món hàng. Nên món hàng bán 1000K mua bán mù nó bình thường lắm. Nếu bỏ công test để xác định chất lượng mất thêm 1/2 ngày thì giá phải 1500K, muốn bảo hành này nọ thì + thêm 10-20% nữa. Nếu mua bán thì tôi định giá vậy, anh đồng ý thì mua, không đồng ý thì thôi. Rất bình thường. Cái này gọi là giao dịch dân sự giữa các cá nhân. Thuần là thỏa thuận.