Em vẫn có mấy điểm chưa rõ.

- Mấy cái step em tháo ra 100% là lõi nam châm vĩnh cửu, nó được lắp trước khi cho vào stator, chả khác gì servo motor cả. Cái vụ magnetic keeper là nó giữ trong thời gian rất dài chứ không phải chỉ rút ra lắp vào như step là bị, mà giữa rotor và stator vẫn có khe hở, từ trường rò vẫn có. Nam châm trong step là Neodymium loại cực xịn, thậm chí có cả Alnico là loại giữ từ cực tốt (dù tác động nhiệt, va đập) nhưng vẫn bị.

- Không hiểu tại sao loại step có đường kính rotor lớn rất ít bị, thậm chí không bị (e đã test torque trước và sau tháo lắp vẫn như nhau), còn step rotor nhỏ lại hay bị.

- E sửa đế từ, và cả cái cục nam châm để cẩu sắt tấm cả vài tấn, vẫn kiểu nhiễm từ (xoay cực nam châm về phía sắt) và khử từ (xoay 2 cực nam châm ngang qua, đường sức từ chỉ đi trong vỏ sắt không hút kim loại bên ngoài) liên tục nhiều lần (cả trăm, ngàn...lần) nó vẫn vậy chả giảm tý nào. Cái này theo đúng nghĩa trong link kia là "break/collapse the magnetic field " liên tục, nhưng nó vẫn chả thay đổi gì cả (nó có giảm nhưng giảm dần theo thời gian).

Thanks.