Nếu thật sự như bác nói là tháo bỏ cái nam châm ra khỏi giữ từ (vỏ) thì nó sẽ mất bớt từ thì việc này có thể khắc phục được bằng cách làm 1 cái vỏ sắt, hoặc lấy cái vỏ khác để đẩy cái trục step (nam châm vào), sau khi bảo trì xong thì lại đẩy cái nam châm đó từ cái vỏ ngoài vào lại con motor.
Theo em nghĩ thì vấn đề mất từ do không có vỏ để giữ từ chỉ là 1 nguyên nhân phụ không phải là nguyên nhân chính gây yếu nam châm. Khi chế tạo người ta dùng từ trường để kích thích từ tính trong rotor và từ trường này sẽ không tuyến tính (tùy theo công nghệ nhà sản xuất). Nói cho dễ hiểu là thay vì đặt một cực Bắc (N) và Nam (S) trên một đoạn AB cho trước thì trên đoạn này họ sẽ chia ra nhiều đoạn nhỏ. Trên mỗi đoạn nhỏ sẽ cho một cặp cực SN và cường độ các cặp này là khác nhau. Cho nên khi rút rotor ra khỏi vỏ vô tình làm xáo trộn thứ tự các cực trên rotor và kết quả là giảm torque.



để chia sẻ bài viết lên facebook


Trả lời kèm Trích dẫn