Tờ rơi là gì?
Tờ rơi thực chất là một tờ giấy được làm từ chất liệu Couche, định lượng vào khoảng 100 gsm, cán mờ hoặc cán bóng. Trên tờ rơi có in các thông tin ngắn gọn về sản phẩm, chương trình khuyến mại, dịch vụ nào đó.
Kích thước của tờ rơi thường là khổ A3, A4, A5 hoặc dài (20 x 10 cm). Có thể gấp đôi hoặc 3 lại, chính vì vậy chúng ta còn gọi với tên khác là tờ gấp.
Tờ rơi được phát trực tiếp đến tay khách hàng, ngay ở ngoài đường hay tại một sự kiện nào đó. Với đặc tính “chớp nhoáng” này, tờ rơi phải có điểm nhất, trình bày dễ nhìn và thực sự hấp dẫn.
Kích thước thường gặp khi in catalogue bìa cứng
In tờ rơi khổ A3
Loại tờ rơi này có kích thước vừa bằng khổ giấy A3, tức là vào khoảng 42 x 29.7 cm (ngang x dọc). Tờ rơi A3 hay được thiết kế sao cho có thể gập đôi lại để đỡ vướng víu. Chúng ta hay bắt gặp tại sự kiện khuyến mại của các siêu thị, bởi cần thể hiện nhiều sản phẩm, gian hàng.
In tờ rơi khổ A4
Đây là loại tờ rơi thông dụng nhất, có kích thước vào khoảng 21 x 29.7 cm (ngang x dọc). Tờ rơi dạng này thích hợp với nhiều lĩnh vực như giới thiệu dịch vụ, làm đẹp, thẩm mỹ, gia dụng…
In tờ rơi khổ A5
Kích thước của tờ rơi khổ A5 vào khoảng 14.8 x 21 cm. Với kích thước khá nhỏ như vậy, tờ rơi A5 thuận tiện trong việc cất giữ, phát cho người đọc. Tuy nhiên diện tích in bị giới hạn, nên tính toán lựa chọn thông tin sao cho phù hợp nhất.
In tờ rơi dài
Kích thước của tờ rơi dạng này vào khoảng 20 x 10 cm (ngang x dọc). Có thể chỉ gồm một trang nhưng thường là hai trang và gập đôi lại. Nên sử dụng tờ rơi dài trong các lĩnh vực resort, spa, thẩm mỹ, nội thất.
Kích thước thường gặp của tở rơi là khổ A3, A4, A5 và 10 x 20 cm
Xem thêm: in lịch bloc tại tphcm
Chất liệu in tờ rơi
Chất liệu chính khi in tờ rơi đó là giấy Couche. Đây là loại giấy có độ mềm, mịn ở cả hai mặt. Định lượng in ấn rơi vào khoảng 100 đến 250 gsm, tùy từng nhu cầu cụ thể. Trường hợp sang trọng hơn các bạn có lựa chọn các loại giấy đặc biệt như giấy mỹ thuật, giấy ngọc trai.
Tác dụng của tờ rơi
Bạn thường được phát tờ rơi khi ngừng xe ở các ngã tư đèn đỏ, trong siêu thị hay hội chợ nào đó. Mục đích của tờ rơi là thúc đẩy doanh số cũng như quảng bá thương hiệu. Ngay cả khi thời đại quảng cáo số đang ngày một phủ rộng thì tờ rơi vẫn là một cách tiếp xúc trực tiếp, có độ phủ rộng đến khách hàng tiềm năng.
Hình thức của một tờ rơi chuẩn sẽ được trình bày một cách ấn tượng, có điểm nhấn về những sản phẩm chủ đạo, hình thức khuyến mại hot nhất. Chính vì vậy, nó sẽ giúp thu hút sự chú ý của khách hàng và đưa ra lựa chọn phù hợp.