1. Chú ý: Các bạn nên tham khảo Nội quy trước khi viết bài (click vào liên kết bên dưới).
    * Nội quy và Thông báo diễn đàn CNCProVN.com
    * Nếu bạn thấy hứng thú với bài viết. Hãy dùng chức năng Share to facebook để chia sẻ bài viết lên facebook.
Kết quả 1 đến 10 của 10

Chủ đề: Tính toán lý thuyết về lực nâng cho máy bay trực thăng mô hình.

  1. #1
    Học việc
    Ngày tham gia
    Oct 2014
    Bài viết
    1
    Cám ơn
    1
    Được cám ơn 0 lần ở 0 bài viết

    Tính toán lý thuyết về lực nâng cho máy bay trực thăng mô hình.

    Chào các bác ở cncprovn.com, em đang tập tành diy máy bay trực thăng mô hình. Em tìm về cơ sở lý thuyết để tính toán liên quan giữa công suất động cơ và khối lượng máy bay, em tìm trên net mãi chưa thấy, có bác nào biết chỉ giùm em với.thks

  2. #2
    Thợ bậc 6 CKD's Avatar
    Ngày tham gia
    Nov 2013
    Bài viết
    4,408
    Cám ơn
    939
    Được cám ơn 3,749 lần ở 1,902 bài viết
    Mình chơi trực thăng nhưng chưa bao giờ tính hết đó bạn
    Phạm Duy Anh - Email: phamduyanh@gmail.com - DT: O9O8984O1O - CKD's Youtube Channel -> click here - Facebook
    121A Mậu Thân, p.Xuân Khánh, q.Ninh Kiều, tp CT

  3. #3
    Thợ bậc 3
    Ngày tham gia
    Mar 2014
    Bài viết
    60
    Cám ơn
    37
    Được cám ơn 16 lần ở 10 bài viết
    Động cơ càng khỏe và tổng khối lượng càng nhỏ càng tốt

  4. #4
    Thợ bậc 7 Khoa C3's Avatar
    Ngày tham gia
    Nov 2013
    Đang ở
    Hải Dương
    Bài viết
    966
    Cám ơn
    231
    Được cám ơn 600 lần ở 280 bài viết
    Tính toán lý thuyết nghĩa là bỏ qua ma sát và luồng gió do cánh quạt tạo ra sẽ đẩy thẳng xuống nhỉ.

    Khối lượng máy bay: M
    Công suất động cơ: P
    Chiều dài cánh quạt: l (1 cánh)
    Khối lượng riêng không khí: j
    Vận tốc gió dưới cánh: v

    Để máy bay cân bằng trong không khí: trong 1 đơn vị thời gian động lượng luồng gió do cánh tạo gia phải cân bằng với trọng lực máy bay

    mv = Mg (m là khối lượng luồng không khí)
    Vì trong 1 đơn vị thời gian không khí đi được 1 đoạn đường = vận tốc v
    m = pi*(l2*v)*j

    -> Mg = pi*j*l2*v2 -> v = sqrt[Mg/(pi*j*l2)] (căn bậc 2)

    Trong 1 đơn vị thời gian thì công suất động cơ sinh ra =động năng của luồng gió dưới cánh quạt

    P = m*v2/2 = (pi*j*l2*v)*v2/2 = v3*pi*j*l2/2Thay giá trị vận tốc v ở phương trình trên vào ta được mối liên hệ giữa : Công suất P, Khối lượng máy bay M và chiều dài cánh quạt l
    pi = 3.14, j = 1,2kg/m3 g = 9,8m/s2
    Vì không biết soạn thảo phương trình toán học ở đây nên các phương trình em viết tắt có thể đơn vị 2 vế không cân bằng nhau

    Muốn chuẩn bác viết ra giấy rồi chèn thêm biếm số vi phân thời gian dt vào 2 về rồi lấy tích phân theo t từ 0->1 mới ra được các phương trình trên.

    Kết : viết ra giấy Mg = pi*j*l*l*v*v -> v = sqrt[Mg/(pi*j*l2)] (căn bậc 2)
    và P = v3*pi*j*l2​/2

    rút v theo 1 cái rồi lắp vào cái còn lại, nhìn ở đây nhức đầu quá
    Lần sửa cuối bởi Khoa C3, ngày 07-10-2014 lúc 11:35:56 PM.
    Zalo: 0975 826 040. Nguyen Van Khoa 131 2128 6777 016 NH Techcombank HD.

  5. Có 3 thành viên đã cám ơn Khoa C3 cho bài viết hữu ích này:


  6. #5
    Thợ bậc 5
    Ngày tham gia
    Nov 2013
    Bài viết
    182
    Cám ơn
    156
    Được cám ơn 71 lần ở 51 bài viết
    Trích dẫn Gửi bởi Khoa C3 Xem bài viết
    Tính toán lý thuyết nghĩa là bỏ qua ma sát và luồng gió do cánh quạt tạo ra sẽ đẩy thẳng xuống nhỉ.

    Khối lượng máy bay: M
    Công suất động cơ: P
    Chiều dài cánh quạt: l (1 cánh)
    Khối lượng riêng không khí: j
    Vận tốc gió dưới cánh: v

    Để máy bay cân bằng trong không khí: trong 1 đơn vị thời gian động lượng luồng gió do cánh tạo gia phải cân bằng với trọng lực máy bay

    mv = Mg (m là khối lượng luồng không khí)
    Vì trong 1 đơn vị thời gian không khí đi được 1 đoạn đường = vận tốc v
    m = pi*(l2*v)*j

    -> Mg = pi*j*l2*v2 -> v = sqrt[Mg/(pi*j*l2)] (căn bậc 2)

    Trong 1 đơn vị thời gian thì công suất động cơ sinh ra =động năng của luồng gió dưới cánh quạt

    P = m*v2/2 = (pi*j*l2*v)*v2/2 = v3*pi*j*l2/2Thay giá trị vận tốc v ở phương trình trên vào ta được mối liên hệ giữa : Công suất P, Khối lượng máy bay M và chiều dài cánh quạt l
    pi = 3.14, j = 1,2kg/m3 g = 9,8m/s2
    Vì không biết soạn thảo phương trình toán học ở đây nên các phương trình em viết tắt có thể đơn vị 2 vế không cân bằng nhau

    Muốn chuẩn bác viết ra giấy rồi chèn thêm biếm số vi phân thời gian dt vào 2 về rồi lấy tích phân theo t từ 0->1 mới ra được các phương trình trên.

    Kết : viết ra giấy Mg = pi*j*l*l*v*v -> v = sqrt[Mg/(pi*j*l2)] (căn bậc 2)
    và P = v3*pi*j*l2​/2

    rút v theo 1 cái rồi lắp vào cái còn lại, nhìn ở đây nhức đầu quá

    vãi bác Khoa..nghi ngờ hồi đó không ở trong đội tuyển lý thì cũng toán của trường ah..
    Chánh - 0907336996
    THK NSK VEXTA... 2nd Item

  7. #6
    Thợ bậc 6 CKD's Avatar
    Ngày tham gia
    Nov 2013
    Bài viết
    4,408
    Cám ơn
    939
    Được cám ơn 3,749 lần ở 1,902 bài viết
    cái này là trùm của trùm. Trước em trong đội gà Lý của trường.. cũng lĩnh giải như ai mà mấy cái này giờ nó biết em chứ em không biết nó.
    Phạm Duy Anh - Email: phamduyanh@gmail.com - DT: O9O8984O1O - CKD's Youtube Channel -> click here - Facebook
    121A Mậu Thân, p.Xuân Khánh, q.Ninh Kiều, tp CT

  8. #7
    Thợ bậc 6
    Ngày tham gia
    Nov 2013
    Bài viết
    438
    Cám ơn
    119
    Được cám ơn 182 lần ở 113 bài viết
    Trích dẫn Gửi bởi apeja Xem bài viết
    Chào các bác ở cncprovn.com, em đang tập tành diy máy bay trực thăng mô hình. Em tìm về cơ sở lý thuyết để tính toán liên quan giữa công suất động cơ và khối lượng máy bay, em tìm trên net mãi chưa thấy, có bác nào biết chỉ giùm em với.thks
    Tính toán lý thuyết với bộ kit DIY liệu có phù hợp không?
    DIY được bộ KIT là dân mô hình phục sát đất rồi.

  9. #8
    Thợ bậc 6 CKD's Avatar
    Ngày tham gia
    Nov 2013
    Bài viết
    4,408
    Cám ơn
    939
    Được cám ơn 3,749 lần ở 1,902 bài viết
    Một số cơ sở lý thuyết.. lụm từ net



    http://www.aerospaceweb.org/design/h.../element.shtml
    Phạm Duy Anh - Email: phamduyanh@gmail.com - DT: O9O8984O1O - CKD's Youtube Channel -> click here - Facebook
    121A Mậu Thân, p.Xuân Khánh, q.Ninh Kiều, tp CT

  10. #9
    Thợ bậc 6 CKD's Avatar
    Ngày tham gia
    Nov 2013
    Bài viết
    4,408
    Cám ơn
    939
    Được cám ơn 3,749 lần ở 1,902 bài viết
    Phạm Duy Anh - Email: phamduyanh@gmail.com - DT: O9O8984O1O - CKD's Youtube Channel -> click here - Facebook
    121A Mậu Thân, p.Xuân Khánh, q.Ninh Kiều, tp CT

  11. Thành viên đã cám ơn CKD cho bài viết hữu ích này:


  12. #10
    Thợ bậc 6 CKD's Avatar
    Ngày tham gia
    Nov 2013
    Bài viết
    4,408
    Cám ơn
    939
    Được cám ơn 3,749 lần ở 1,902 bài viết
    Phạm Duy Anh - Email: phamduyanh@gmail.com - DT: O9O8984O1O - CKD's Youtube Channel -> click here - Facebook
    121A Mậu Thân, p.Xuân Khánh, q.Ninh Kiều, tp CT

  13. Thành viên đã cám ơn CKD cho bài viết hữu ích này:


Các Chủ đề tương tự

  1. Lực kéo của vitme và quán tính.
    Bởi vanlam1102 trong diễn đàn Công cụ, vật liệu chế tạo máy
    Trả lời: 33
    Bài viết cuối: 23-08-2015, 09:41:17 AM

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •