mấy vấn đề bác nói thì hay nhưng cũng thường thôi, ai cũng hiểu nhưng chỉ có một người không hiểu, đó là khách hàng.
muốn ngon, muốn nhanh cỡ nào, muốn vững chắc cỡ nào thì bơm tiền vào, tiền nào của đó, khách VN mình cứ đòi rẽ thì ai mà đáp ứng được, nói chung là hiệu quả công việc là chính, chừng mực nào đó thì vừa.
cắt nhanh, chạy nhanh để làm gì, trong khi không đủ khả năng đầu tư cái nguồn để đuổi kịp tốc độ. thị trường phụ trợ ở VN đâu lớn lắm đâu, máy chạy vừa vừa để cho mấy khâu khác đồng bộ theo cho nói vui vẻ, chứ cắt một đống phôi ra chỉ trong 1 tuần rồi để máy nghĩ đó chờ làm hết đống phôi cũng 3 tháng, thử hỏi đầu tư nhanh mạnh có hiệu quả không, khấu hao bao lâu...
như bác nói thì chỉ một vài trường hợp đặc biệt, rất ít.
định hướng sản phẩm kiểu này khách nào dám đầu tư, một năm làm mấy cái có mà ngáp ruồi. cái mà bác đề cập đến đúng ra phải lờ đi thì phải (tốc độ), hơi ảo, vì khi nào đầu tư lớn thì mới nghĩ tới nó.
một vài chia sẽ trong khả năng.
thanks