Trích dẫn Gửi bởi Gamo Xem bài viết
Mấy ông thì cứ chê biết bao giờ Việt Nam thế này, Việt Nam thế kia; thế mà Vinaxuki sản xuất xe hơi giá rẻ thì ko mua, mua toàn xe ngoại là thế lào?
Bao nhiêu là rẻ thế cụ Gà? Và chất lượng thì thế nào?
Con xe như Matix, china nhập về VN, bán đâu tầm >200 (mới ken nhé), thì Vinaxuki sao có của cạnh tranh về giá & chất. Tất nhiên.. không thể so về chất lượng tổng thể với mấy con đắt tiền hơn. Nhưng nói về xe giá rẻ thì mấy cái hơn nhau đó có thể nói là xa xỉ.

Cơ mà.. VN đẩy giá xe đắt kiểu như thu thuế 1 lần ấy, thấy tụi giãy chết, xe thì quá rẻ. Mà để lăn bánh trên đường lắm thứ phát sinh như:
- Phí đi đường thì cũng có như mình... mà đắt rẻ thì không biết.
- Bảo hiểm, xe càng cũ, càng rẻ, chất lượng xe càng kém thì bảo hiểm càng cao.
- Bảo hiểm cho mấy thằng trẩu tre, thích đua xe, lạng lách, có án phạt giao thông cao theo số lượng vi phạm & mức độ nghiêm trọng.
- Nghe lão bạn bên ấy nói.. còn phải mua biển số nữa á, thành phố càng to, càng đông đúc thì phí mua biển số càng lớn.
- Lại nghe lão than, sang tên đổi chủ thì đơn giản, nhưng thuế cũng không nhỏ à. Nhất là phải chuyển vùng quản lý á.

Tất nhiên, để rộng đường thì VN mình cũng có nhiều cái hay,
- Bảo hiểm không đắt, không rẻ.. nhưng dịch vụ cũng tào lao theo giá.
- Phí đường bộ thì mạnh ai nấy thu, đường thì như ức.
- Xăng thì gánh môi trường cả cục trong đó, môi trường thì lại đổ vấy cho thằng khác nên không biết tiền thu vào làm gì.

Chém gió xíu. Quay lại chủ đề thôi anh em ạ.