1. Chú ý: Các bạn nên tham khảo Nội quy trước khi viết bài (click vào liên kết bên dưới).
    * Nội quy và Thông báo diễn đàn CNCProVN.com
    * Nếu bạn thấy hứng thú với bài viết. Hãy dùng chức năng Share to facebook để chia sẻ bài viết lên facebook.

Mẫu banner quảng cáoMẫu banner quảng cáoMẫu banner quảng cáoMẫu banner quảng cáo
          
Kết quả 1 đến 7 của 7

Chủ đề: Nhờ tư vấn gia công Phay nhôm và mica.

  1. #1
    Thợ cả hung1706's Avatar
    Ngày tham gia
    Feb 2014
    Bài viết
    2,491
    Cám ơn
    523
    Được cám ơn 598 lần
           ở 478 bài viết

    Nhờ tư vấn gia công Phay nhôm và mica.

    Xin các anh chỉ giáo cách nào gia công Phay nhôm có bề mặt trơn bóng mà không có lưu đường chạy dao lại trên sản phẩm không ạ? Ví dụ sử dụng dao phay ngón 6mm thì S spindle rpm và vận tốc cắt F mm/phút là bao nhiêu ạ ?
    Với vật liệu là mica thì em chưa cắt thử nhưng có nghe nhiều trường hợp bị dính dao, gãy dao vv...Vậy thì cho S và F với độ dày 1 Pass ăn dao là bao nhiêu thì hợp lí ạ ?

  2. #2
    Kem hảo hạng solero's Avatar
    Ngày tham gia
    Dec 2013
    Bài viết
    2,279
    Cám ơn
    732
    Được cám ơn 1,174 lần
           ở 649 bài viết
    1 me xoắn (loại tốt) cắt 2 món này rất ngọt. Em đã cắt nhôm dao 1 me xoắn phi 6mm - F 4000 - S 24000 - Step over 1mm - step down 0,8mm. Nhưng vẫn có nốt dao.

    Mika thì dùng dao 1 me xoắn phi 3mm.

  3. Thành viên đã cám ơn solero cho bài viết hữu ích này:


  4. #3
    Thợ bậc 7
    Ngày tham gia
    Jun 2014
    Bài viết
    874
    Cám ơn
    632
    Được cám ơn 443 lần
           ở 280 bài viết
    Mica thì pải tưới nguội thì bề mặt mới ngon đc.

  5. Thành viên đã cám ơn diy1102 cho bài viết hữu ích này:


  6. #4
    Nam Sờ Pín
    Ngày tham gia
    Nov 2013
    Bài viết
    6,623
    Cám ơn
    1,712
    Được cám ơn 3,653 lần
           ở 2,274 bài viết
    Gia công bằng phay thì kiểu gì cũng có vết phay , có điều vết phay đó nó có nổi lên thành gờ không .

    ---- Máy của em chạy , mặc dù thấy vết phay nhưng dùng ngón tay tì mạnh lên vẫn thấy láng o , không 1 vết gợn , đạt được điều này thì máy phải vuông góc chuẩn . Muốn bay luôn vết phay thì phải mài hoặc đánh bóng bằng các thiết bị chuyên dụng.
    ---- Mica muốn phay tốt thì đầu tiên đó phải là mica "Đài Loan" , phía sau tờ giấy dán bảo vệ phải có chữ MICA , hoặc có logo con ngựa FUSHENG .

    Nếu cảm thấy ok thì hỏi cách đi dao sau nhé , không có phương pháp dao nào chuẩn đâu , mỗi người mỗi cách vì tuỳ thuộc dao cụ , máy phay và spindle.
    Nguyễn Hoàng Nam
    n_h_n2002@yahoo.com DT: 0908415648

  7. Có 2 thành viên đã cám ơn Nam CNC cho bài viết hữu ích này:


  8. #5
    Thợ cả hung1706's Avatar
    Ngày tham gia
    Feb 2014
    Bài viết
    2,491
    Cám ơn
    523
    Được cám ơn 598 lần
           ở 478 bài viết
    Thanks các anh ạ ! Spindle e chế từ máy khoan cầm tay 500w S max 2600 rpm thôi ạ

  9. #6
    Thợ bậc 7 duonghoang's Avatar
    Ngày tham gia
    Nov 2013
    Đang ở
    Pleiku-Gialai
    Bài viết
    660
    Cám ơn
    555
    Được cám ơn 377 lần
           ở 178 bài viết
    Nếu phay nhôm muốn bóng thì nên thêm đầu phun hơi kết hợp nước giải nhiệt, chủ yếu là hơi mạnh đủ để thổi bay ba vớ đi, nếu phay nhôm mà để ba vớ nhiều nó sẽ làm xước bề mặt phay. Thứ 2 là cách chạy dao nữa, nếu chạy những chỗ rãnh sâu mà nhỏ (lớn hơn đường kính dao một tí) nếu được thì chạy thêm ra cho rãnh nó rộng ra để ba vớ dễ thoát, khả năng mà đầu phun thổi được thì khỏi. Thường em chạy mấy dao ngón 4mm thì rãnh nhỏ quá hơi xịt vào ko ăn thua, nên phải cho đường chạy thêm ra ngoài cho dễ thoát ba vớ.
    Email: duonghoang05@gmail.com
    Mobile: 0988467839

  10. Thành viên đã cám ơn duonghoang cho bài viết hữu ích này:


  11. #7
    Spam killer
    Ngày tham gia
    Nov 2013
    Bài viết
    1,702
    Cám ơn
    1,535
    Được cám ơn 817 lần
           ở 439 bài viết
    Trích dẫn Gửi bởi solero Xem bài viết
    1 me xoắn (loại tốt) cắt 2 món này rất ngọt. Em đã cắt nhôm dao 1 me xoắn phi 6mm - F 4000 - S 24000 - Step over 1mm - step down 0,8mm. Nhưng vẫn có nốt dao.
    Bác cho cái hình xem cho dễ nhìn với, để mua xài thử xem thế nào.

    Step over 1mm phay nhôm có lớn quá không bác.

    Mình thấy mấy máy xịn gia công vẫn để lại vết, nhưng bề mặt thì láng bóng.

Các Chủ đề tương tự

  1. Nhờ tư vấn về DIY máy tiện CNC
    Bởi anhcos trong diễn đàn Máy tiện CNC
    Trả lời: 32
    Bài viết cuối: 06-06-2018, 11:16:46 AM
  2. Trả lời: 43
    Bài viết cuối: 06-06-2015, 05:09:46 PM
  3. Nhờ anh em tư vấn
    Bởi huanpt trong diễn đàn Trao đổi kinh nghiệm
    Trả lời: 14
    Bài viết cuối: 26-09-2014, 10:27:16 PM
  4. Xin tư vấn có cách nào dùng dao 3mm cho máy phay gỗ cầm tay?
    Bởi lekimhung trong diễn đàn Dụng cụ cắt gọt
    Trả lời: 40
    Bài viết cuối: 27-03-2014, 09:20:02 PM
  5. Nhờ các bác tư vấn giúp!
    Bởi QUANG KG trong diễn đàn Máy cắt Plasma, Oxy-Gas CNC
    Trả lời: 4
    Bài viết cuối: 02-11-2013, 11:05:45 PM

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •