1. Chú ý: Các bạn nên tham khảo Nội quy trước khi viết bài (click vào liên kết bên dưới).
    * Nội quy và Thông báo diễn đàn CNCProVN.com
    * Nếu bạn thấy hứng thú với bài viết. Hãy dùng chức năng Share to facebook để chia sẻ bài viết lên facebook.

Mẫu banner quảng cáoMẫu banner quảng cáoMẫu banner quảng cáoMẫu banner quảng cáo
          
Trang 1 của 7 123 ... CuốiCuối
Kết quả 1 đến 20 của 129

Chủ đề: Tập tọe học hàn ;)

  1. #1
    Thợ cả
    Ngày tham gia
    Nov 2013
    Bài viết
    5,907
    Cám ơn
    2,193
    Được cám ơn 3,261 lần
           ở 2,036 bài viết

    Tập tọe học hàn ;)

    1 chút tiến bộ



    em đã nhờ chấn được cái máng nước, các chiên gia hàn xì phán em 1 câu, sắt dày 2mm thế này, dùng máy hàn inverter china, với người chưa hàn bao giờ liệu có thủng ko ah?

  2. #2
    Thợ bậc 6
    Ngày tham gia
    Aug 2014
    Đang ở
    Quy Nhơn, Bình Định
    Bài viết
    412
    Cám ơn
    197
    Được cám ơn 161 lần
           ở 105 bài viết
    Dày 2mm không sợ thủng đâu bác.

  3. Thành viên đã cám ơn katerman cho bài viết hữu ích này:


  4. #3
    Sì pam mờ Tuấn's Avatar
    Ngày tham gia
    Sep 2014
    Đang ở
    Hà lội phố :)
    Bài viết
    2,869
    Cám ơn
    1,321
    Được cám ơn 1,934 lần
           ở 883 bài viết
    Muốn ăn chắc, cụ kiếm miếng đồng vuông vuông gì đấy kê áp sát vào góc trong rồi hàn bên ngoài thì không sợ thủng ạ

  5. Có 4 thành viên đã cám ơn Tuấn cho bài viết hữu ích này:


  6. #4
    Spam killer
    Ngày tham gia
    Nov 2013
    Bài viết
    1,704
    Cám ơn
    1,536
    Được cám ơn 818 lần
           ở 440 bài viết
    Hàn tập trước thôi, dòng nhỏ thì khó thủng nhưng hay dính còn dòng to thì thủng... he he

  7. #5
    Thợ bậc 4
    Ngày tham gia
    Nov 2013
    Bài viết
    90
    Cám ơn
    17
    Được cám ơn 33 lần
           ở 25 bài viết
    2 ly là quá ngon rồi, em hàn thép hộp 1 ly còn không bị thủng nữa là em dùng que 2.5 ly, dòng thấp, cụ thể bao nhiêu thì em chả rõ cái đồng hồ nó hỏng rồi. chọt thử nhìn lửa mà chỉnh thôi.

  8. #6
    Thợ bậc 6 CKD's Avatar
    Ngày tham gia
    Nov 2013
    Bài viết
    6,669
    Cám ơn
    1,723
    Được cám ơn 5,297 lần
           ở 2,594 bài viết
    Em thì chịu ạ! Mắt mũi kèm nhèm.. hàn ARC dày bi nhiêu cũng thủng cả, mà hên xui mất kiểm soát. Được cái lúc trước em hàn tig hơi mát tay, tấm mỏng nhất em từng chơi qua hình như 0.3mm mà vẫn an toàn. Giờ lâu quá.. chắc cũng thủng nốt.
    DT: O7837277II - CKD's Youtube Channel - Facebook - Tổng hợp chủ đề
    17 ds 3, Thạnh Mỹ Lợi, Q2, tp.HCM

  9. #7
    Thợ cả
    Ngày tham gia
    Jul 2014
    Bài viết
    2,066
    Cám ơn
    469
    Được cám ơn 530 lần
           ở 399 bài viết
    Trích dẫn Gửi bởi CKD Xem bài viết
    Em thì chịu ạ! Mắt mũi kèm nhèm.. hàn ARC dày bi nhiêu cũng thủng cả, mà hên xui mất kiểm soát. Được cái lúc trước em hàn tig hơi mát tay, tấm mỏng nhất em từng chơi qua hình như 0.3mm mà vẫn an toàn. Giờ lâu quá.. chắc cũng thủng nốt.
    5-7 năm trước e cũng hàn inox, mấy cái ổng nhỏ nhỏ bằng ngón tay, dầy hình như 3 dem, 10 nhát chắc củng thủng 5-7 nhát, đến khổ.

  10. #8
    Thợ cả
    Ngày tham gia
    Nov 2013
    Bài viết
    5,907
    Cám ơn
    2,193
    Được cám ơn 3,261 lần
           ở 2,036 bài viết
    Trích dẫn Gửi bởi anhxco Xem bài viết
    5-7 năm trước e cũng hàn inox, mấy cái ổng nhỏ nhỏ bằng ngón tay, dầy hình như 3 dem, 10 nhát chắc củng thủng 5-7 nhát, đến khổ.
    vụ này em nghĩ cần có máy hàn TIG tốt tốt

    b.r

  11. Thành viên đã cám ơn nhatson cho bài viết hữu ích này:


  12. #9
    Sì pam mờ Tuấn's Avatar
    Ngày tham gia
    Sep 2014
    Đang ở
    Hà lội phố :)
    Bài viết
    2,869
    Cám ơn
    1,321
    Được cám ơn 1,934 lần
           ở 883 bài viết
    Hì hì hàn thì bây giờ chắc em phải sắm cái kính rồi, nhìn không ra luôn Mấy năm trước em đi mua lưỡi câu 3, loại bé bé ấy để lăng xê cá chim, thấy họ bán 40k/chiếc, em hỏi sao mà đắt thế ? họ bảo đồ nhập khẩu mới có. Bực mình em mua 3 cái lưỡi câu cá rô đồng về rồi hàn vào cái vòng, hết chưa đến 1k/bộ. Bi chừ em hàn chắc thổi bay luôn cả 3 cái lưỡi luông he he

  13. Thành viên đã cám ơn Tuấn cho bài viết hữu ích này:


  14. #10
    Thợ cả
    Ngày tham gia
    Jul 2014
    Bài viết
    2,066
    Cám ơn
    469
    Được cám ơn 530 lần
           ở 399 bài viết
    Trích dẫn Gửi bởi nhatson Xem bài viết
    vụ này em nghĩ cần có máy hàn TIG tốt tốt

    b.r
    Dạ, lúc đó bọn e nghèo, mua đc mỗi cái máy hàn thường, lúc đấy bọn kia giàu lại chuyên về cơ khí có cái máy nghe bảo hàn bán tự động gì đấy, hàn phát ăn ngay, nghe mà thèm. Giờ thì e chịu rồi, đến máy hàn TIG là gì e cũng k biết (phải google)

  15. #11
    Sì pam mờ Tuấn's Avatar
    Ngày tham gia
    Sep 2014
    Đang ở
    Hà lội phố :)
    Bài viết
    2,869
    Cám ơn
    1,321
    Được cám ơn 1,934 lần
           ở 883 bài viết
    Trích dẫn Gửi bởi nhatson Xem bài viết
    vụ này em nghĩ cần có máy hàn TIG tốt tốt

    b.r
    Chả cần đâu cụ, cụ cứ kiếm miếng đồng, đỏ hay vàng đều được, áp vào bên trong rồi hàn từ ngoài vào thì không thể thủng được, hơn nữa mặt trong sẽ phẳng lỳ, chân mối hàn phẳng đét mà, em thật

  16. Có 4 thành viên đã cám ơn Tuấn cho bài viết hữu ích này:


  17. #12
    Thợ cả
    Ngày tham gia
    Nov 2013
    Bài viết
    5,907
    Cám ơn
    2,193
    Được cám ơn 3,261 lần
           ở 2,036 bài viết
    Trích dẫn Gửi bởi Tuấn Xem bài viết
    Chả cần đâu cụ, cụ cứ kiếm miếng đồng, đỏ hay vàng đều được, áp vào bên trong rồi hàn từ ngoài vào thì không thể thủng được, hơn nữa mặt trong sẽ phẳng lỳ, chân mối hàn phẳng đét mà, em thật
    mai em làm con máy hàn invecter thử ah

    thanks anh again

  18. #13
    Thợ bậc 5
    Ngày tham gia
    Nov 2013
    Bài viết
    198
    Cám ơn
    63
    Được cám ơn 96 lần
           ở 69 bài viết
    Trích dẫn Gửi bởi Tuấn Xem bài viết
    Chả cần đâu cụ, cụ cứ kiếm miếng đồng, đỏ hay vàng đều được, áp vào bên trong rồi hàn từ ngoài vào thì không thể thủng được, hơn nữa mặt trong sẽ phẳng lỳ, chân mối hàn phẳng đét mà, em thật
    Chiêu này mới nè, phải thử mới được.

  19. #14
    Sì pam mờ Tuấn's Avatar
    Ngày tham gia
    Sep 2014
    Đang ở
    Hà lội phố :)
    Bài viết
    2,869
    Cám ơn
    1,321
    Được cám ơn 1,934 lần
           ở 883 bài viết
    Trích dẫn Gửi bởi culitruong Xem bài viết
    Chiêu này mới nè, phải thử mới được.
    Vâng, đặc biệt là các bác hàn inox, mặt sau nếu cứ thế hàn thì sẽ bị cháy đen ạ. Còn nếu bác dùng argon xịt vào mặt sau của mối hàn khi các bác đang hàn mặt trước thì nó sẽ trắng hếu ạ. Còn nếu áp đồng vào thì nó cũng trắng hếu như vậy he he he

  20. Thành viên đã cám ơn Tuấn cho bài viết hữu ích này:


  21. #15
    Thợ cả
    Ngày tham gia
    Nov 2013
    Bài viết
    5,907
    Cám ơn
    2,193
    Được cám ơn 3,261 lần
           ở 2,036 bài viết
    Trích dẫn Gửi bởi Tuấn Xem bài viết
    Vâng, đặc biệt là các bác hàn inox, mặt sau nếu cứ thế hàn thì sẽ bị cháy đen ạ. Còn nếu bác dùng argon xịt vào mặt sau của mối hàn khi các bác đang hàn mặt trước thì nó sẽ trắng hếu ạ. Còn nếu áp đồng vào thì nó cũng trắng hếu như vậy he he he
    xịt nito có tác dụng dì ko ợ ?

  22. #16
    Thợ bậc 6 CKD's Avatar
    Ngày tham gia
    Nov 2013
    Bài viết
    6,669
    Cám ơn
    1,723
    Được cám ơn 5,297 lần
           ở 2,594 bài viết
    Cái này giống hàn lót gốm trong công nghiệp nhỉ.
    EM nghĩ nó không thủng được vì bị đồng tiêu tán nhiệt. Kim loại tuy nóng rất cao nhưng gặp phải đồng thì lượng nhiệt tiêu tán rất nhanh, kim loại nóng chảy sẽ kết tinh ngay, còn đồng thì chưa kịp nóng đã thoát nhiệt đi hết. Vậy nên đồng đỏ mang lại tác dụng cao nhất.
    Việc hàn mà mặt bên kia nám đen là do bị oxy hóa. Muốn hàn đẹp & mối hàn tốt thì phải bảo vệ bằng argon phía đối diện (với hàn tig).

    Em đã từng dùng hàn tig để hàn đồng thau, nhưng không hàn được đồng đỏ.. vì không đủ nhiệt. Đồng đỏ dẫn nhiệt tốt quá.. nên nung nóng không chảy cục bộ được. Nung lâu thì nó chảy nguyên cục luôn.
    DT: O7837277II - CKD's Youtube Channel - Facebook - Tổng hợp chủ đề
    17 ds 3, Thạnh Mỹ Lợi, Q2, tp.HCM

  23. Thành viên đã cám ơn CKD cho bài viết hữu ích này:


  24. #17
    Sì pam mờ Tuấn's Avatar
    Ngày tham gia
    Sep 2014
    Đang ở
    Hà lội phố :)
    Bài viết
    2,869
    Cám ơn
    1,321
    Được cám ơn 1,934 lần
           ở 883 bài viết
    Trích dẫn Gửi bởi nhatson Xem bài viết
    xịt nito có tác dụng dì ko ợ ?
    nitơ là chuẩn nhất bác ạ, xịt argon cho màu hơi vàng vàng, xịt nito cho màu trắng như giấy viết ấy ạ. Nhưng mà dùng nito nguyên chất thì nếu khe hở mối hàn có thì nito sẽ thổi cụt luôn cái kim hàn nếu hàn tig. Hàn điện thì em chưa thử. Hỗn hợp nito pha 5% hydro là hỗn hợp lý tưởng, không bị các lỗi kia, nhưng mà pha hơi khó. Nếu Hydro hơn 5% mà hàn trong môi trường kín như cái thùng chẳng hạn sẽ có nguy cơ nổ.

    Em cho lính tập hàn bằng xịt nito, như vậy người tập sẽ phải chuẩn bị mối hàn kỹ hơn he he không thì cụt hết kim hàn )))

    Trích dẫn Gửi bởi CKD Xem bài viết
    Cái này giống hàn lót gốm trong công nghiệp nhỉ.
    EM nghĩ nó không thủng được vì bị đồng tiêu tán nhiệt. Kim loại tuy nóng rất cao nhưng gặp phải đồng thì lượng nhiệt tiêu tán rất nhanh, kim loại nóng chảy sẽ kết tinh ngay, còn đồng thì chưa kịp nóng đã thoát nhiệt đi hết. Vậy nên đồng đỏ mang lại tác dụng cao nhất.
    Việc hàn mà mặt bên kia nám đen là do bị oxy hóa. Muốn hàn đẹp & mối hàn tốt thì phải bảo vệ bằng argon phía đối diện (với hàn tig).

    Em đã từng dùng hàn tig để hàn đồng thau, nhưng không hàn được đồng đỏ.. vì không đủ nhiệt. Đồng đỏ dẫn nhiệt tốt quá.. nên nung nóng không chảy cục bộ được. Nung lâu thì nó chảy nguyên cục luôn.
    Hì hì bác hàn thử lại đi, chả sao đâu ạ

  25. Có 2 thành viên đã cám ơn Tuấn cho bài viết hữu ích này:


  26. #18
    Thợ bậc 5
    Ngày tham gia
    Dec 2013
    Bài viết
    220
    Cám ơn
    60
    Được cám ơn 63 lần
           ở 46 bài viết
    Vào diễn đàn CNC học được thêm đủ thứ ngoài CNC
    Lúc trước em có dùng đường ống INOX304 phi 18 dẫn dung dịch nước muối ăn 10%, lâu ngày khi mở đường ống vệ sinh thì tại các mối hàn ở mặt trong thấy có dấu hiệu rĩ sét. Đọc các bài ở trên giờ có thể dự đoán là khi hàn ống người ta không có thổi khí bảo vệ mặt trong.
    Cho em hỏi thêm về hàn TIG vật liệu INOX, Vậy đối với những chi tiết nhỏ , vị trí khó đưa ống thổi khí bảo vệ mặt sau thì khi hàn TIG người ta xử lý như thế nào.

  27. #19
    Thợ bậc 6 CKD's Avatar
    Ngày tham gia
    Nov 2013
    Bài viết
    6,669
    Cám ơn
    1,723
    Được cám ơn 5,297 lần
           ở 2,594 bài viết
    - Với hàn ống thì cứ thổi argon vào cho không khí bị thổi ra, sau đó bit một bên đầu ống, bên còn lại cứ để argon thổi nhẹ nhẹ vào. Đương nhiên vẫn phải cố làm kín để tiết kiệm lượng argon thất thoát.
    - Với hàn bề mặt thì có lần em thấy nó luồn ống thổi argon ra sau và cứ thổi, lưu lượng hơi nhiều vì lượng thất thoát lớn.
    - Cụ thể hơn không rỏ.. vì bỏ nghề lâu quá rồi
    DT: O7837277II - CKD's Youtube Channel - Facebook - Tổng hợp chủ đề
    17 ds 3, Thạnh Mỹ Lợi, Q2, tp.HCM

  28. #20
    Thợ cả Diyodira's Avatar
    Ngày tham gia
    Oct 2014
    Bài viết
    1,633
    Cám ơn
    366
    Được cám ơn 664 lần
           ở 452 bài viết
    Về lâu dài nên sắm một con hàn tích nhỏ nhỏ, a tài trợ cho bình khí mini, cần thứ gì dù nhỏ tới lớn cũng mang ra hàn được, quan trọng là: hợp với địa hình của mình, sạch sẽ, nhẹ nhành, em ái và mối hàn rất ư là đẹp.
    Thân mến.

  29. Thành viên đã cám ơn Diyodira cho bài viết hữu ích này:


Trang 1 của 7 123 ... CuốiCuối

Các Chủ đề tương tự

  1. Thanh lý máy hàn TIG, ARC
    Bởi huanpt trong diễn đàn Gian hàng hết hiệu lực
    Trả lời: 14
    Bài viết cuối: 15-09-2014, 10:25:55 AM
  2. Hàn ma sát.
    Bởi vanlam1102 trong diễn đàn Cơ khí chế tạo
    Trả lời: 1
    Bài viết cuối: 11-08-2014, 12:15:59 AM
  3. con máy tập tọe khi vào học môn DIY CNC
    Bởi Mr.L trong diễn đàn Máy cắt Plasma, Oxy-Gas CNC
    Trả lời: 1
    Bài viết cuối: 07-06-2014, 07:48:12 PM

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •