Lý thuyết là vậy. Với phương pháp điều khiển này.. có 1 khái niệm gọi là kV, hiểu nôm na là số vòng quay trên 1 volt. Ví dụ motor có thông số là 100kV thì với mạch điều khiển dùng điện áp là 12V thì tốc độ max có thể đạt được là 1200rpm. Tốc độ thực tế thì tùy vào tải, chất lượng motor bla bla.
Còn với trường hợp như trong clip thì tốc độ thấp hơn lý thuyết nhiều.. vì mức điện áp điều khiển quá nhỏ so với mức áp lý thuyết motor. Vì ma sát và các tổn hao trong trường hợp này.. chiếm tỷ lệ lớn hơn nhiều so với mức công suất mà ESC có thể cung cấp.. nên tốc độ đạt được rất nhỏ so với lý thuyết.
Qua clip có thể thấy rỏ lỗ ốc vit trên bulley.. có thể tính được số vòng quay phút dễ dàng.



để chia sẻ bài viết lên facebook


Trả lời kèm Trích dẫn