Ở quanh HCM,.. có nhiều nhà máy chuyên đóng du thuyền triệu usd cho nước ngoài, du thuyền vỏ gỗ, nhôm, composit đều có.
Vụ này thì em chẵng biết thế nào.. chứ vỏ gỗ & composit được đóng ở VN không phải vì nước ngoài không làm được. Mà vì ở bên đó.. nó ô nhiểm môi trường, nên nếu làm thì phải đóng phí môi trường rất cao, giá thành tăng.
Còn vụ tàu tuần tra.. chắc do ràng buộc từ gói tài trợ. Người ta tài trợ nên ràng buộc phải sử dụng nhà thầu của người ta. Mà thầu mỹ thì em cũng chẵng lo.
Còn chị na cho mình vay tiền thôi, mà ràng buộc sử dụng thầu của chị na. Trong năm nay thì thầu của chị na đã gây tai nạn cho bao người việt rồi, chưa biết chất lượng công trình sẽ đi về đâu. Vụ này thì không biết nên cười hay nên khóc.
Anh em Hà Lội mai mốt được đi tàu điện rồi, sướng nhé![]()