---nếu ra đủ 4 toạ độ thì chạy 4 trục đồng thời rồi , bước tiếp theo thì em cứ cho chạy mô phỏng xem như thế nào , dùng 1 chương trình độc lập để kiểm tra là tốt nhất , như vericut ... thì lúc đó em mới biết nó chạy như thế nào , có ra đúng biên dạng không chứ đừng đòi hỏi nó luôn luôn vuông góc với biên dạng cắt.
trong chạy 4 trục không phải lúc nào dao cũng vuông góc biên dạng cắt , có những góc gãy khúc nên dao không thể nào vuông góc được chắc chắn chương trình Cam sẽ báo lỗi, nếu giỏi lập trình mình sẽ khoanh vùng dủng phương pháp đi dao kiểu khác để chạy được.
nếu biên dạng đơn giản có thể xử dụng đúng biên dạng của chi tiết làm mặt nền cho dao đi theo , còn quá phức tạp mình sẽ vẽ lại 1 mặt phụ tương đối song song với mặt chính và lướt qua các chi tiết phức tạp và đi dao theo mặt phụ đó thì mới chạy dao được , chứ luôn mặc định biên dạng là mặt chính thì chắc chắn chương trình báo lỗi. Và như thế có những góc dao không đi vào được và mình phải chấp nhận nhưng ít nhiều nó hơn cách đi 2.5D rất nhiều , sau đó xoay phôi đến góc độ nào đó có thể chạy thêm thì mình chạy thêm để ra được biên dạng gần nhất có thể .
Anh chỉ biết phương pháp cơ bản là thế còn chi tiết khai báo đi dao thì không biết , công việc này ông anh ruột của anh làm nên anh bó tay , chứ không phải anh dấu gì hết , biết sao nói vậy , không biết thì im re hehehe.



để chia sẻ bài viết lên facebook

Trả lời kèm Trích dẫn