Chào các bạn!
Thấy bác hieunguyenkham có nhắc đến CKD, nhưng có vẻ không thiện cảm lắm. Đại ý là CKD không nhiệt tình, chảnh hay giấu nghề gì đó. CKD cũng nhiều lần nghe than phiền về việc này, bạn không phải là người đầu tiên và duy nhất, tức than phiền CKD không nhiệt tình.
Có thể là do các bạn chưa biết và nhất là chưa hiểu CKD
Ảnh chỉ mang tính chất minh họa
Trong số các bạn đã nghĩ như thế có thể là thành viên trên diễn đàn này, hoặc khách đã và đang theo dõi diễn đàn. Vậy CKD xin có đôi lời nhắn gửi tới các bạn đã từng hoặc sắp nghĩ CKD như thế. Sau đó nghĩ gì thì tùy các bạn.
Với CKD, việc trả lời chung chung là rất thường xuyên khi chưa xác định được mục đích, yêu cầu và người đang nghe trả lời là ai. Vì sao? Nhiều nguyên nhân lắm.
- Nguyên nhân đầu tiên mà mọi người hay nghĩ đến là giấu nghề. Đúng là có giấu thật vì có mấy ai biết CKD làm nghề gì đâu. Quả thật.. thì CKD cũng tham gia chế tạo máy nói chung, CNC nói riêng. Và đó cũng là một trong các khoản thu nhập của CKD. Nhưng CKD không chế những máy mà mấy anh mấy chị trên này đang rao bán ầm ầm cũng như mấy anh chị na đang cố khuếch trương. Nói dể hiểu là CKD không chế máy cho ngành gỗ thông dụng mà CKD phục vụ mảng hẹp, cung cấp giải pháp & thiết bị phục vụ sản xuất, đòi hỏi chính xác, năng suất v.v.... Do đó CKD chẵng sợ phải cạnh tranh với mấy anh em trên này, từ chuyên nghiệp đến nghiệp dư, cũng chẵng sợ phải mất bí quyết kinh doanh gì hết. Do đó chẵng giấu nghề làm chi cho việc chế tạo máy. Nhất là với mấy bạn đam mê chế tạo máy.. làm máy chủ yếu phục vụ đam mê và nhu cầu cá nhân.
- Nguyên nhân kế tiếp là chưa xác định được đối tượng đang trao đổi với mình là ai. Nguyên nhân này thì CKD thường xuyên gặp phải. CKD thường nhận email, điện thoại (có những cuộc điện thoại nhận được lúc 23-24h mới kinh) để hỏi và trao đổi về chế tạo máy. Trong email hoặc cuộc điện thoại chỉ gồm các câu hỏi, yêu cầu, mong muốn. Ít khi thấy phần tự giới thiệu bản thân của người muốn trao đổi. Kiểu như: Tôi là ABC, biết bạn qua diễn đàn CNCProVN.com, nay tôi muốn làm XYZ bạn có thể góp ý giúp v.v... Hoặc nếu có gặp ngoài đời thì cũng.. ít có phần tự giới thiệu. Vậy CKD nên nói gì với người chưa quen, vừa quen? CKD sẽ trao đổi nhiệt tình với những người mà CKD cho là bạn hoặc khách hàng. Người mới làm quen.. có thể sẽ trở thành bạn hoặc khách hàng thì chưa được xem là bạn hoặc khách hàng.
--- Lời khuyên cho các bạn là khi làm quen ai đó.. phần tự giới thiệu rất quan trọng. Sau đó là trình bày rỏ ràng mục đích của mình (CKD đôi khi vẫn chưa làm tốt điều này). Nếu điện thoại hoặc nhắn tin v.v.. thì nên xem lúc đó là mấy giờ, đề phòng lúc đó CKD đang bị đè thì không vui chút nào.
- Trao đổi trong lúc CKD đang bận việc. CKD có thói quen làm việc rất tập trung, do đó việc hỏi hay tám chuyện lúc đang làm việc CKD rất hạn chế.
- Một số bạn thì liên lạc & làm việc với CKD rất trực tiếp. Yêu cầu ngay CKD cung ứng dịch vụ sửa chữa hay cung cấp gì đó. Phần lớn trong số đó CKD đều từ chối. Không phải vì chảnh.. mà vì muốn các bạn đó tìm được nhà cung cấp phù hợp hơn.
--- Với những bạn yêu cầu giới thiệu dịch vụ: CKD hầu hết không tin tưởng vào các dịch vụ giá rẻ, nên chẵng dám giới thiệu. Những người có trách nhiệm thì hầu hết không có thời gian.
--- CKD cung cấp dịch vụ chất lượng cao và đương nhiên giá cũng cao.. nên phần nhiều cũng không phù hợp với nhu cầu của phần lớn các bạn là rẻ mà chất lượng.
--- Một số bạn CKD giải thích và hướng dẫn cho các bạn phương pháp tự chuẩn đoán và tự khắc phục. Nhưng phần lớn tỏ ra không tin tưởng và nghĩ đó là CKD từ chối khéo. Đúng là CKD từ chối vì những việc ấy các bạn có thể tự thực hiện, và cũng không cần phải tin tưởng vào lang băm và tiền mất tật mang.