Bác lấy 3 con ốc dài tầm 4 phân vặn vào cái cục đen đen bác nói. Cứ vặn từ từ 3 con vào đều nhau thì cục đen đen đó tự chồi lên thôi. Theo hình thì mình đoán như vậy chứ cũng chưa tháo lần nào
--- Chào các bác, chả là hôm nay cái spin nó kêu dữ quá, tháo ra thì thấy mấy bạc 6 sau đít bi nó lộn xộn hết luôn rồi, mà phía sau thì chưa biết cách tháo như thế nào, hình như là em nó chích keo luôn thì phải, nhìn từ trước thấy bên trong có gắn phe chặn bạc, như vậy em nghĩ phải rút cái cục đen đen đằng sau ra mà ko thấy ốc gì hết trơn, có bác nào đã tháo bác tư vấn giúp em. Spin của em là con 2k2 của Zhen Yu.
--- Thank các bác nhiều.
![]()
Email: duonghoang05@gmail.com
Mobile: 0988467839
Bác lấy 3 con ốc dài tầm 4 phân vặn vào cái cục đen đen bác nói. Cứ vặn từ từ 3 con vào đều nhau thì cục đen đen đó tự chồi lên thôi. Theo hình thì mình đoán như vậy chứ cũng chưa tháo lần nào
lấy cái cán dài tán cái vòng bi phía sau ra bằng cái lổ phía trước đi cha , vòng bi bị vỡ rế giữ bi rồi.
còn cái phe là cữ chặn bạc đạn , đừng có mà tháo ra. Làm không được gửi vào Sì Gòn tui giúp cho.
Nguyễn Hoàng Nam
n_h_n2002@yahoo.com DT: 0908415648
1- Lấy cái gì mềm mềm, lèn vào giữa các viên bi, mô phỏng như cái rế chia bi.
2- Kiếm cái cây, vỗ từ từ phía ruột rotor ra mặt bích. Nhẹ nhàng thôi, cái ổ này không phải chuẩn lắp chặt. Nó bị cứng là do dầu mở lâu ngày thôi.
3- Cẩn thận không khéo nó rớt bi ra là phải dùng cảo chuyên dùng mới mở được à.
DT: O7837277II - CKD's Youtube Channel - Facebook - Tổng hợp chủ đề
17 ds 3, Thạnh Mỹ Lợi, Q2, tp.HCM
Rớt bi ra thì lấy hàn ra chấm mấy nhát, lại dễ tháo ngay ấy mà anh.
Thanks.
1. Bác lấy cây bulong có đường kính gần bằng đường kính trong của ổ bi. Bác xỏ ngược từ đầu spindle lại phia đuôi, xuyên qua ổ bi
2. Kiếm cái ổ bi hỏng có ĐK ngoài to hơn ĐK lỗ lắp bi của miếng sắt đen 1 chút. Bác lắp ổ bi này vào cây bulong từ phía sau, tiếp đến là vặn cái ecu vào
3. Bây giờ bác lấy cờ lê rồi vặn cái ecu là ổ bi sẽ được lôi ra nhẹ nhàng như đẩy xe hàng.
P/S cái ổ bi bỏ lắp phía sau không có thì bác lấy bất cứ cái gì chặn được cái ecu lại là được.
VD 2 mẩu gỗ hay 2 mẩu nhôm kê vào 2 bên cây bulong rồi xiết ốc
Lần sửa cuối bởi son_heinz, ngày 27-06-2016 lúc 10:27:05 PM.
e có con spindle china 2.2k bị chạy bị kêu do hư vòng bi, các a biết chỗ nào nhận thay k
--- Cám ơn các bác nhiều, để mai em thử lại xem thế nào![]()
Email: duonghoang05@gmail.com
Mobile: 0988467839
--- Tối qua mắt nhắm mắt mở ko ra, sáng nay ngồi một tí cũng mở ra được nhẹ nhàng, chỉ cần thọc 1 cây từ trước ra sau thôi các bác ah. Mà thắc mắc hôm qua giờ, tỉnh táo giờ mới hiểu:
Tháo ra thấy còn có vòng trong của bạc đạn mà ko thấy bi rớt ở đâu, ko lẽ nào cái roto nó cán nát hết bi rồi? Nhưng cái roto còn đẹp như mới?? Mở hết ra mới thấy nó chêm hơi bị nhiều long đền ???
Giờ mới biết phía sau nó gắn có 1 bạc 6. Đúng là hàng chị na, chắc sẽ ko dám xài hàng Zheng yu này nữa.
Email: duonghoang05@gmail.com
Mobile: 0988467839
Lần sửa cuối bởi thuhanoi, ngày 28-06-2016 lúc 08:59:21 AM.
--- 2 vòng bi đầu nó ghi là H7005C - 2RZDTP4, còn vòng bi sau em chùi sạch sẽ láng bóng mà ko thấy chữ gì hết, ko biết có phải bạc 6 luôn hay ko. Hồi xưa em lắp thay bạc 6 thấy có 9 viên bi, ở đây nó có tới 15 viên lận, mà hàng cao tốc em nghĩ là sẽ phải ít bi hơn.
--- Chỉ có đầu phía sau đít mới dùng ren ngược thôi bác, mấy cái trước em tháo ra cũng vậy.
Email: duonghoang05@gmail.com
Mobile: 0988467839
con này dùng bạc 7 nha chú ... nhưng chỉ có 3 vòng , phía sau có 1 bạc đầy đủ , bạc còn lại chỉ có 2 cái vành , hệ vòng lò xo vênh là kéo cả hệ roto về phía sau . Vậy theo quảng cáo 4 bạc xem ra hơi thấy ghét , thà chọn 3 bạc cho nó lành.
4 bạc hay 3 bạc thì cũng không khác nhiều đâu , quan trọng phía đầu là tốt rồi , tại sao có nhiều bi hơn , đừng so sánh vậy , mỗi hãng có chế tạo khác nhau , bạc này vành dày nên đường kính bi nhỏ nên nhiều viên thôi mà , còn việc tính toán lực tải hay sinh nhiệt, cái này hỏi hãng nó trả lời chính xác cho nghe.
Do là spindle gỗ nên china rất giỏi trong việc làm bạc 7xxx mà có luôn nắp bích cao su , chắn bụi tốt , việc 24/24 và quay 24Krpm liên tục cho phay gỗ cái này không phải hãng nào cũng làm được , kể ra china cực giỏi cho spindle phổ thông cho gỗ , ai hỏi phay gỗ đòi mua spindle nhật em đều khuyên mua china cho hiệu quả về điêu khắc , còn phay nặng hay cắt đứt thì em mới khuyên chọn japan.
nếu có thay bạc chú Râu nhớ mua lại bạc china nhé , chưa chắc bạc nhật là tối ưu hơn đâu , đừng hiểu lầm mấy em china cùi bắp , tội nghiệp em nó , có chăng do người xài à , xem lại xem tại sao vòng bi bị bể rế ???
---- rò rỉ nước?
---- bạc cháy mỡ bò
---- mỡ bò bay hết trơn rồi ???
biết được nguyên nhân thì tránh , thôi thay bạc xài tiếp đi , thu hồi vốn lâu rồi cha.
Lần sửa cuối bởi Nam CNC, ngày 28-06-2016 lúc 09:52:18 AM.
Nguyễn Hoàng Nam
n_h_n2002@yahoo.com DT: 0908415648
Chú tháo luôn con 2.2kW đen đen của anh mua xem.
Nó mà như vậy nữa là tự vận.. vì đi theo lô đó còn vài con. Mà chưa con nào kêu tới mức phải banh xác. Có con còn chưa được nhúc nhích nữa.
Mấy cái rế nó chẵng phải phíp gì đâu, vận hành, nóng + mở đủ tuổi là nó tèo thôi![]()
DT: O7837277II - CKD's Youtube Channel - Facebook - Tổng hợp chủ đề
17 ds 3, Thạnh Mỹ Lợi, Q2, tp.HCM
--- @Anh Nam: cái của em nó bị bể rế, khô mỡ nên nóng nó vụn ra hết, mà khổ nỗi em thấy cái bạc 6 cũng ko bao nhiêu sao nó ko thêm, gắn mấy cái long đền nhìn bôi bác quá. Em mới thay 2 vòng 6005 vào nhìn có vẻ cũng chắc chắn hơn.
---@Anh CKD: Con của anh em cũng tháo rồi, 2 cái bạc ở đầu chạy nóng quá nên em tháo ra châm mỡ cho nó, lắp ráp lại sao ko đúng cữ của nó, quay nó càng nóng hơn@@. Mà chạy tầm 300Hz thì nó cũng tạm ổn, làm biếng chưa tháo ra xem lại.
--- Khổ nỗi mấy cái spin khác cái cục nhôm siết ở đầu nó có lỗ để gắn đồ vào mở được, đây nó ko có cái gì để gá vào mở hết, lại còn chích một đống keo màu xanh xanh:
--- Em phải cắt thêm 2 bên để đưa cái khóa 32 vào mở cũng ko nổi, phải tháo từ sau rút nguyên bộ lòng ra, theo lời đại ca Nam chỉ dẫn cho mỏ khò vào nó mới chịu ra (thank anh Nam nhiều nhé), hì hục ngồi cạo cái đống keo, bôi mỡ trơn tru, lắp lên chạy cũng tàm tạm, hơi rú hơn lúc trước vì cục nhôm em cắt méo xẹo.
![]()
Email: duonghoang05@gmail.com
Mobile: 0988467839
Tiện cục nhôm khác đi cụ ơi![]()
Cái cục nhôm đó mà để vào.. chạy một thời gian nó phá banh cái bạc đạn luôn ấy chứ..
DT: O7837277II - CKD's Youtube Channel - Facebook - Tổng hợp chủ đề
17 ds 3, Thạnh Mỹ Lợi, Q2, tp.HCM
--- Em lấy 2 cái bạc đạn ra so, 1 cái là 6002 NSK (Japan), còn 1 cái của cái spin cũ, em thấy độ dày nó cũng như nhau mà, với lại trên cái bạc đạn cũ nó ko có ghi số má gì hết nên em nghĩ ko phải loại bạc tốt, nó có 2 cái chắn bụi bằng kim loại nhưng cũng ko ghi gì.
@Anh CKD: cái bạc 6002 em tháo ra từ cái spin của anh đó, đợt mua lỡ rồi thay luôn, spin tàu mà sao cũng xài hàng NSK Japan luôn.
![]()
Email: duonghoang05@gmail.com
Mobile: 0988467839
Chưa bao giờ giải phẩu nó.. nhưng nó thuộc nhóm đắt hơn mấy thằng khác. Nên chắc phải có gì đó hơn tí xíu.
DT: O7837277II - CKD's Youtube Channel - Facebook - Tổng hợp chủ đề
17 ds 3, Thạnh Mỹ Lợi, Q2, tp.HCM
dòng đó là bạc 7 đó chứ không phải dòng 6002 đâu , TQ nó cũng làm đúng tiêu chuẩn đàng hoàng , do tính chất phay gỗ nên bạc 7 chuyên dụng của nó có thêm lớp cao su để che,.
Em gắn 6002 vào chạy vẫn được nhưng mau banh xác , ồn hơn do đâu phải dùng rế phip đâu, Cần thì anh tìm 7002 C cho mà dùng , không mắc tầm 70-100K 1 em 2nd japan.
Chạy tạm thì ok , cứ mua con mới đi , anh thấy em làm không đúng rồi.
Nguyễn Hoàng Nam
n_h_n2002@yahoo.com DT: 0908415648