Haha em quen mồm gọi 4D là 4 trục. Hèn chi các bác ném đá em quá. Thành thật cáo lỗi ợ.
Nếu máy 4 trục thì chạy 2 hoặc 3 trục đồng thời là ngon rồi. 1 số ràng buộc dao phải vuông góc hướng tâm hoặc theo phương pháp tuyến với mặt cần gia công nên chả mấy khi mà xuất hiện việc chạy 4 trục chạy loạn vậy cả, trừ khi cho dao chui vào góc hẹp (nguyên tắc đơn giản là chỉ cần 3 phép biến đổi là có thể biểu diễn mọi vị trí gì gì đó - đại khái là 12 pp em nhớ ko lầm là trong môn động lực học Robot thì phải. Nói ra khè pro chơi chớ em chả biết khỉ gì, chỉ là nhận thấy có sự tương quan với các Phần mềm Cam và có hạn chế như thế. )
Nhưng như thế cũng đủ dùng cho các dạng biên dạng rồi. Còn phay bánh răng hay các chi tiết khác liên quan đến bao hình, đường bao gì thì em chưa có làm tới đó nên không dám bàn.
Máy 5 trục thì em ko dám chém vì nhiều thánh nhân ẩn nấp lắm ợ))). Mấy ổng mà xuất hiện thì trốn thôi.
Mà suy cho cùng thì đến h em toàn chém gió chứ chả lòi ra gì có ích cho bác chủ cả. Thật là có lỗi với bác chủ hề hề