Hehe, cha tán kinh quá. Làm driver bao giờ chưa? Có biết unipolar driver & bipolar driver khác nhau chỗ nào ko? Mỗi lần unipolar chạy có nửa cuộn dây, bipolar chạy nguyên cuộn dây, làm sao mà có chuyện cùng công suất thì kích thước bé gấp rưỡi. Ngược lại thì có, cùng công suất unipolar driver cần motor to gấp rưỡi. Nếu ko tại sao giờ ít người dùng unipolar, họ ngu cả à?
Về độ êm thì các driver 2 pha đời mới đều êm hơn mấy con unipolar cổ lỗ sỉ.
Cần tốc độ, đấu dây motor theo parallel chạy bipolar parallel.
Cần thì tham khảo chú RacingBoy. Ông hỏi Gorlak xem mấy con alphastep hắn đang xài lái theo kiểu bipolar hay unipolar?
Nếu muốn hiểu driver unipolar & bipolar khác nhau ra sao thì tham khảo cho vui
http://www.osmtec.com/unipolar_vs_bipolar.htm
http://www.cncroutersource.com/stepp...ntrollers.html
Trích dẫn nè:
Unipolar Driver:
- "they are probably the cheapest way to get precise angular movements."
- "The downside of uni-polar drivers is inefficiency... much of the supplied power is lost and becomes heat"
- "The potential motor power output for a uni-polar driver is much less than that of a bipolar driver given the same inputs"
Bipolar Driver:
- "Because windings are better utilized, they are more powerful than a unipolar motor of the same weight"
- "Bipolar stepper motor controllers are usually more expensive. However, bipolar drivers are increasing in popularity and availability driving the price down. Bipolar drivers are much more efficient and can provide greater toque output of a motor"
Một chú sau khi chuyển từ unipolar sang bipolar thì khoe sức mạnh bipolar gấp 2.5 lần unipolar ở đây:
http://hackaday.com/2014/07/29/chang...rs-to-bipolar/