Theo hiểu biết của E thì. Phần bơm bác phải lắp riêng 1 bơm lưu lượng với áp nhỏ thêm vào với cái bơm bánh răng, xi lanh ngang để chạy chậm thì đơn giản thôi Bác lắp van tiết lưu vào mà chỉnh nhanh chậm.
E đang lắp 1 cái máy ép thủy lực.em có 1 xilanh trên ép xuống đường kính 220,hành trình 300. Một xilanh ngang dường kính 60,hành trình 250.
Em muốn lực ép khoảng 400 tấn. Em dùng động cơ 22kw và bơm thủy lực bánh răng 45 .khi em ép thì xilanh ngang thừa lực chạy rất nhanh. Xilanh ép xuống chạy rất chậm và tiếng kêu của động cơ rất to,e cảm thấy động cơ bị quá tải ah.
E xin ý kiến các bác giúp em xem em cần thay gì(bơm hay động cơ) để cải thiện tiếng kêu nhưng vẫn giữ được lực ep 400 tấn và các điều chỉnh xilanh ngang làm sao chạy chậm được ah.
Em cảm ơn!
Theo hiểu biết của E thì. Phần bơm bác phải lắp riêng 1 bơm lưu lượng với áp nhỏ thêm vào với cái bơm bánh răng, xi lanh ngang để chạy chậm thì đơn giản thôi Bác lắp van tiết lưu vào mà chỉnh nhanh chậm.
Em cám ơn bác minh trần ah
Hình như em nhớ là lực bằng tiết diện nòng nhân với áp dầu.(F=SxP). Bác xài bơm bánh răng thì tính lực ép ra max tầm 90Tont là hết cỡ
Lực 400Tan e thấy họ dùng động cơ 40kw ý bác.![]()
![]()
Sđt : 01689951660
Xlanh 220 thì diện tích là 380 cm2 nếu bác muốn có lực ép 400 tấn thì áp lực hệ thống phải là hơn 1000 kg/cm2. muốn có áp suất lớn như vậy phải là bơm piston loại áp suất cao.
Với bơm bánh răng 45 mà tốc độ động cơ là 1450 vg/ph thì lưu lượng bơm của bác lên đến 65 lít/ph. Động cơ 22 Kw mà chạy cho bơm này thì lên áp suất lên đến 200 kg/cm2 là hết tải, còn lớn hơn là quá tải. Mà bơm bánh rang chạy ở áp suất này cũng là áp suất cao rồi. Nên máy của bác tối đa lên đc 100 tấn với hệ thống hiện giờ. Bác muốn lên 400 tấn thì phải thay xilanh rồi mới tính đến thay bơm và thay động cơ.
chính xác với anh TCM , hệ thống bơm qua động cơ kéo thì không có cách gì lên áp được 1000kg/cm2 được , theo thiết kế thì gear pump một số hãng ghi trong catalogue lên 235kg/cm2 là tối đa , đa số trong các hệ thống dầu hoạt động ổn định tầm 70kg/cm2 thôi, còn áp cao hơn nữa thì tất cả những cái kèm theo phải chịu tải cực lớn , thôi thì 1 cách duy nhất là phải tìm xi lanh dầu to hơn , to bao nhiêu thì bác cứ nhân theo áp lực dầu từ 50-70kg/cm2 là ok. Bơm pistone áp lực cao nhưng em ấy ứng dụng vào hệ thống làm việc không thường xuyên đâu.
1 hệ thống tạo lực ép 400T thì em thấy nó cực kì khủng rồi đó ... xi lanh phải có tiết diện tầm 10000cm2 , nếu bơm có áp lực 40kg/cm2 hohoho... cỡ 1m2 , nếu hình tròn thì đường kính tầm 110cm , 1,1met , chết toi , khủng dữ.
Lần sửa cuối bởi Nam CNC, ngày 19-11-2016 lúc 12:28:56 PM.
Nguyễn Hoàng Nam
n_h_n2002@yahoo.com DT: 0908415648
Bác ra mua cái bơm commonrail của xe toyota ( hàng nghĩa địa thôi) giá khoảng vài chai. Về nối động cơ điện vô. Loại bơm này nhỏ gọn, áp suất max đạt 2.3tấn/ cm2.
ông Tuấn này , ông kêu người ta mua cái bơm khủng nhưng hệ thống đi theo nó cũng khủng à nhà, chỉ cần tính toán cái động cơ nào kéo được nó , nếu áp lực cao thì tỉ lệ nghịch với lưu lượng , chỉ sợ bấm nút xong đi ăn hủ tiếu về thì nó mới lên hết hành trình á.
Nguyễn Hoàng Nam
n_h_n2002@yahoo.com DT: 0908415648
Bơm này chỉ sử dụng đoạn cuối hành trình, lúc cần áp cao. Lưu lượng nó đạt tầm ...3l/phút..
Với bơm này em nghĩ cần piston d=>500 là ok, nhưng cái quan trọng là 400ton thì cũng khủng khiếp lám( tất nhiên là so với con 1500ton em đã nghịch thì chẳng là gì) công suất moto được chọn phụ thuộc vào áp suất và lưu lượng của đầu bơm, chạy nhanh hay chậm phụ thuộc vaof cách thiết kế chứ ko hoàn toàn do bơm
Bác tham khảo mấy cơ cấu tay đòn để tăng lực, tham khảo mấy cái máy ép nhựa xi lanh bé áp thủy lực cỡ 70kg/cm2 nhưng lực kẹp khuôn 400t - hơn 1000t bình thường.
Nó còn có cái hay là kết cấu đó có thể phân bố lực/tốc độ theo từng đoạn (đầu hành trình tốc độ cao lực thấp, cuối hành trình thì tốc độ thấp lực lớn).
Thanks.
Máy ép nhựa, đa phần nó dùng tay đòn, lực ép khuôn do tay đòn và kết cấu thân máy quyết định là chính. Mấy cái xy lanh chỉ là trợ động (tất nhiên vẫn cần lực). Mấy con máy tốc độ cao chạy servo cũng vậy à.
Trừ mấy dòng cao tốc & khủng thì nó mới chơi ky lanh thaatk to, có bình tích áp luôn.
DT: O7837277II - CKD's Youtube Channel - Facebook - Tổng hợp chủ đề
17 ds 3, Thạnh Mỹ Lợi, Q2, tp.HCM
Đời mới và cao tốc lực vừa vừa nó giảm thủy lực đi anh, thay bằng servo. Hồi trước e tham khảo con máy 400T Fanuc nó thay xi lanh thủy lực bằng vitme bi size cỡ 300mm.
Đời trung bình thì nó dùng 1 servo để bơm dầu, vẫn xi lanh thủy lực. Nghe bảo tiết kiệm điện hơn 15% so với thủy lực thuần.
Thực ra lực kẹp khuôn họ chỉnh ở vị trí gần khóa chết nên lực rất lớn (gấp cỡ 10 lần lực của xi lanh tạo ra).
Thanks.