Cái này của bác là do bệnh hệ thống có đường ống và van phân phối (van chia dầu) nhỏ quá. Thường các bác không để ý đến lưu lượng dầu khi hồi về của xilanh. Hệ thống này của bác có bơm 65cc, nếu động cơ 22 kw 1450 rpm thì lưu lượng bơm là 94 lít/ph, áp suất max liên tục là 145 bar. Nếu xilanh ép có đường kính cán là 180mm thì diện tích khoang đáy gấp 3 lần diện tích khoang cần xl. Khi xilanh đi lên lưu lượng thoát qua đường ống khoang đáy là 3x94=282 lít. Với lưu lượng lớn như vậy thì van của bác phải có lỗ thông dầu lớn hơn phi 50 mới thoát kịp. Nếu đường ống và van nhỏ hơn thì áp suất khoang đáy phải tăng lên và áp suất đưa vào khoang cần phải lớn hơn 3 lần áp suất trên khoang đáy nên bác thấy hiện tượng quá tải trên bơm khi xilanh rút về. Giải pháp là phải lắp thêm van xả nhanh vào đáy xilanh và làm to lỗ thông dầu trên khoang đáy xilanh. Cơ bản là như vậy, còn muốn tính toán cẩn thận bác phải đưa thông số đầy đủ của hệ thống hiện tại thì anh em mới giúp đc.
Mỗi lần đọc dc câu trả lời chỉnh chu, đầy đủ thông tin thế này là em phải bấm thanks người viết 1 cái.