Mình thì nghĩ khác à.
Mấy nước châu á giờ linh động lắm. Không có cứng nhắc kiểu độc quyền hãng xưởng như trước.
Tầm mình gọi là chuyên gia cho sang.. chứ thật ra cũng bèo à. Tầm kỹ sư thậm chí công nhân thôi. Cái khác biệt là họ biết cái ta không biết. Nếu máy vẫn còn trong thời gian service của hãng thì bik ràng buộc. Không nói làm gì, máy hết thời gian này thì.. đơn vị nào làm được thì nhảy vô làm thôi. Nên giá nó cạnh tranh rồi.
Trước cũng hay thuê chuyên gia china. Vì cty có đầu tư dây chuyền đúc, gia công cơ khi tự động.
Kêu nó support cũng không quá đắt, chỉ là bất tiện thôi.
Thường 1 thằng vậy qua vn 1 tuần, tốn cho nó khoảng hơn 500 (tuỳ vai trò của nó) + ăn, ở + vé máy bay. Trung bình tốn mất khoảng hơn 30 củ cho một phi vụ. Mà thật ra tụi nó cũng có làm gì đâu, cắm cái latop vào, hiệu chỉnh các thông số hệ thống trong PLC thoai. Thường nó chỉ mất 1 buổi, xong chém gió tay quơ với e 1-2 buổi, thời gian còn lại nó rong chơi khắp sài gòn.
Sau này.. cái lò trung tần có vấn đề (dù trong hạn bảo hành) kêu nó, nó bảo mà lo chi phí đi lại ăn ở cho tao, tao qua sửa. Em hãi quá.. đi lùng đồ rồi tự móc bụng nó ra độ chế (vì không có lk đúng) thay vật tư luôn. May mắn là nó không nổ.
Trở lại việc của bác chủ.
Mình nghĩ chi phí chỉ là lắp phần cứng + mở service thôi. Chứ + thêm cái rotary thì không có giá 2-3 chục đâu.
Mà nếu chỉ mở service thì HCM cũng có người làm rồi mà? Trình tới mức nào thì không rỏ, chưa kiểm chứng được.