1. Chú ý: Các bạn nên tham khảo Nội quy trước khi viết bài (click vào liên kết bên dưới).
    * Nội quy và Thông báo diễn đàn CNCProVN.com
    * Nếu bạn thấy hứng thú với bài viết. Hãy dùng chức năng Share to facebook để chia sẻ bài viết lên facebook.

          
Kết quả 1 đến 20 của 22

Chủ đề: Hỏi về spindle 130w bị nóng đầu spindle....

Threaded View

Previous Post Previous Post   Next Post Next Post
  1. #9
    Thợ bậc 7 saudau's Avatar
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Đang ở
    Tp Long Xuyên, An Giang
    Bài viết
    973
    Cám ơn
    292
    Được cám ơn 265 lần
           ở 180 bài viết
    Trích dẫn Gửi bởi thuhanoi Xem bài viết
    Nó dùng bi cầu thôi, dể mở mà, ảnh mình có nhưng chừ không biết nằm ở đâu. Nó chạy bôi trơn bằng khí có hơi dầu chứ không phải dầu hay mỡ gì. Bác cứ cho chạy dùng bình xịt RP7 xịt vào cái lỗ đó vài lần cho nó sạch là nó lại ok thôi
    @Bác thuhanoi: bác ui, RP7 ko xong đâu bác, RP7 có tính Axit ăn mòn kim loại, xit chống sét này nọ ok, chứ xịt vào thứ này nó hại bạc đạn bác ui. Mình dùng WD40 cho trường hợp này.

    Gõ bằng Đt lâu quá, copy past 1 đoạn về 2 thứ này để tham khảo:
    " RP7:
    - 21k/1 lon (lâu rùi ko mua nên cũng ko nhớ chính xác), lon mầu xanh lá cây.
    - Mùi hăng nồng
    - Đặc tính ăn mòn cao với kim loại, có khả năng làm lão hóa nhựa và có phản ứng với các chất hóa học khác.
    - Khả năng tẩy rửa rất tốt, hút ẩm, kết hợp với khí nén có khả năng thổi bay tất cả các vết bẩn
    - Thành phần là 3 loại chất: chất phản ứng xúc tác, chất ăn mòn và chất cách ly (trong thời gian ngắn). Lớp dầu bám lại (chất cách ly) sau khi xịt sẽ bay hơi sau một thời gian và nó không có khả năng bôi trơn.
    - Cách thức họat động của RP7 là: CƠ CHẾ ĂN MÒN. Các chất hóa học trong RP7 sẽ tạo ra phản ứng ăn mòn với toàn bộ các bề mặt và các hạt ở mức độ nhẹ, nhất là kim loại. Lớp dầu bám lại sẽ làm nhiệm vụ cách ly các phần vật chất đã phản ứng trong một thời gian ngắn (đủ lâu để cho ta có thể tác nghiệp) và sau đó bay hơi.

    WD40:
    - 65k/1 lon (đã mua dùng đến 3 lon rồi), lon mầu xanh lam.
    - Mùi hăng hăng, thơm thơm (đối với mình còn thơm hơn nước hoa xịt phòng )
    - Không có tính ăn mòn, hầu như không có phản ứng hóa học với các chất khác
    - Khả năng tẩy rửa tốt, hút ẩm, kết hợp khí nén cũng tạo ra công dụng giống RP7
    - Thành phần gồm 2 loại chất: chất xúc tác và chất cách ly (có khả năng bôi trơn mức độ nhẹ). Lớp dầu bám lại sau khi xịt (chất cách ly) sẽ không bay hơi. Nó sẽ bám trên bề mặt nó cho đến khi nào ta lau rửa (khi mua máy mới, lớp dầu mỏng bám trên thân máy dùng để bảo vệ máy chính là loại dầu này). Và màng dầu này sẽ cách ly bề mặt với hơi nước trong không khí.
    - Cách thức hoạt động: CƠ CHẾ CÁCH LY. Chất xúc tác sẽ dẫn dắt chất cách ly lan toả và bao kín toàn bộ các hạt và bề mặt. Làm việc chủ yếu theo phương pháp cách ly các vật thể rời rạc kể cả các loại chất hóa học khác ra khỏi nhau và không có phản ứng ăn mòn. Các vật thể rời rạc và chất hóa học ở đây có thể ví dụ: hạt cát, bụi - bề mặt kim loại, viên bi – áo bi, mỡ bôi trơn – bi...

    Như vậy khác biệt đặc trưng của WD là không ăn mòn và bảo vệ bề mặt ngược lại với RP7 là ăn mòn và tẩy bề mặt. Các tính chất khác của 2 loại gần như giống nhau như là khả năng lan toả, bao kín. RP7 có tốc độ lan tỏa nhanh và sâu hơn do đặc tính ăn mòn của nó. Lấy ví dụ: 2 con ốc nằm trong bulong bị gỉ sét như nhau nhưng độ ăn sâu vào các chân răng của RP7 là sâu hơn.

    Theo như các đặc tính trên ta có các trường hợp áp dụng dành cho 2 loại:

    RP7: Đối với RC của chúng ta thì hầu như không mấy khi cần dùng RP7. Nhưng có thì vẫn hơn.
    - Dùng cho việc mở vít thép. Nếu con vít ăn quá chặt mà ta cảm thấy dùng tô vít không ra được thì nên xịt vào sẽ dễ hơn được 1chút.
    - Dùng để tẩy các bề mặt kim loại đã bị gỉ như các bánh răng, đầu vít
    - Không nên lạm dụng RP7 ở mức độ lâu dài trên tất cả các bề mặt, các loại chất liệu. Nếu có sử dụng, nên lau sạch sau khi làm việc và để thoáng khí các bề mặt để nó nhanh bay hơi.
    Chú ý: Tuyệt đối không được xịt vào trong máy, vào bi.

    WD40:
    Là một tuyệt tác dành cho máy móc. Đối với tôi, nó gần như là một thứ không thể thiếu trong việc bảo dưỡng xe. Thiếu điều là xịt vào các bộ phận điện nữa thôi.
    - Dùng trên tất cả các loại bề mặt muốn bảo vệ qua năm tháng. Nếu cất đồ trong hộp, dầu bám gần như không suy xuyển và hoàn toàn ko bị han gỉ.
    - Tác dụng dùng để mở vít không được tốt lắm, không nên dùng cho việc này.
    - Dùng cho các thao tác kỹ thuật cao trong việc bảo dưỡng, lắp ráp máy. Sau khi làm sạch hoàn toàn bề mặt các chi tiết máy như xilanh, piston, quả ga, kim xăng... (bằng xăng A92 hay dung môi nào đó) hay sau khi modify máy, không bắt buộc là phải xịt WD40 nhưng theo đề nghị là phải có. Nó sẽ làm ta lắp ráp các chi tiết có độ khớp khít cao dễ dàng hơn rất nhiều và tránh được hiện tượng bị sít, bị cà và xát xước. Hãy thử mà xem bạn sẽ thấy đúng như vậy.
    - Do đặc tính không ăn mòn và bôi trơn nhẹ, WD40 được sử dụng rộng rãi trong rất nhiều việc liên quan đến máy:
    + Xịt thẳng vào máy để tống hơi nước ra sau một thời gian để lâu, cộng thêm việc giúp cho bôi trơn ban đầu sẽ làm cho máy của bạn có thể giật 1 phát nổ luôn.
    + Bảo dưỡng máy nếu để lâu dài: xịt vào vỏ máy, xung quanh máy.
    + Lau chùi tất cả các bộ phận của máy. Chú ý: không được xịt vào các lá bố nồi. Lần trước mình nhỡ tay xịt vào đó, lau đi rồi mà tốn đến hơn 1 bình xăng các lá bố nồi mới bám tốt được. Máy thì kêu um mà xe thì lết như rùa, nhông nồi nóng ran. .
    - Lau chùi kit xe, các bộ phận bằng nhựa. Nếu có cát, đất bám trên kit ta xịt WD40 vào và dùng chổi, cọ phủi đi là ok. Nhựa sẽ lại đẹp như mới.
    - Ta có thể sử dụng WD40 ở liều lượng ít để bảo vệ máy thay cho afterrun oil. Chú ý là nó sẽ làm cho dầu mỡ rời ra khỏi bi.
    - Không được xịt vào bi có nắp đậy (loại không được bôi trơn thường xuyên) trên nguyên tắc phải nhớ: WD40 sẽ làm rã dầu mỡ ra khỏi bi. Khi áp dụng đối với 2 vòng bi trong máy (vòng bi hở và được bôi trơn bằng dầu trong xăng), ta chỉ nên áp dụng khi cất máy đi. Sau đó không nên quay nhiều vì dầu này nhẹ, chỉ bôi trơn trong thời gian ngắn. Nên bơm xăng vào trước (cho có dầu bôi trơn) rồi mới bắt đầu làm các thao tác quay máy.
    Tôi thường sử dụng cách này để bảo vệ máy khi để lâu: Xịt 1 lần thẳng vào chế hòa khí khi crank case đang ở chế độ mở cho xăng vào (nếu đang đóng thì không được đâu nhé vì dầu sẽ chảy nhiều vào bi), tháo bugi xịt 2 lần vào xilanh, sau đó quay máy khoảng 4-5 vòng rồi cất vào hộp. Xịt 1 lần như vậy vào máy trước khi khởi động máy lại sau vài tháng.

    Đoạn này copy của 1 diễn đàn RC chứ ko phải mình gõ ra nha.
    Lần sửa cuối bởi saudau, ngày 07-01-2017 lúc 11:13:24 PM.
    DIY muôn năm! - ĐT: 0939902577 - Email: nghinguyenvn@gmail.com

  2. Có 5 thành viên đã cám ơn saudau cho bài viết hữu ích này:


Các Chủ đề tương tự

  1. Cần bán Spindle 130W và biến tần Yaskawa 400W
    Bởi skyway.cdt trong diễn đàn Gian hàng hết hiệu lực
    Trả lời: 2
    Bài viết cuối: 09-10-2015, 08:15:37 AM
  2. HN_bộ spindle 130w + biến tần 600w
    Bởi ngocsut trong diễn đàn Gian hàng hết hiệu lực
    Trả lời: 13
    Bài viết cuối: 27-09-2015, 12:15:08 AM
  3. Cần mua biến tần 200W chạy spindle 130W
    Bởi skyway.cdt trong diễn đàn Cần mua
    Trả lời: 4
    Bài viết cuối: 19-06-2015, 03:26:23 PM
  4. Spindle chạy biến tần IG5 bị nóng
    Bởi solero trong diễn đàn VFD - biến tần
    Trả lời: 8
    Bài viết cuối: 28-10-2014, 01:38:14 PM
  5. Giúp đỡ về Spindle chạy quá nóng trong thời gian ngắn !!
    Bởi vanminh063 trong diễn đàn Thắc mắc
    Trả lời: 10
    Bài viết cuối: 19-05-2014, 07:27:15 AM

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •