e đoán là thế, hj e căng chéo 4 góc xem góc nào lệch thì đắp dày keo ab lên, pha 3 lọ trộn vs xi măng cho loảng hơi lâu khô một tí rùi đổ một lớp khoảng 5mm nó tự chảy ra như đánh thăng bằng ý, rùi đợi khô chỉ cần gắc giấy giáp vào một cái gì phẳng đánh qua tí là dc, vì nó tương đối phẳng rùi, cẩn thận hơn thì lấy cái thước thẳng dài gắn giấy giáp vào 2 đầu rùi kéo đi kéo lại cho phẳng thì thui, chắc khoảng đôi tiếng, ko có đồ nó khổ thế đấy các bác ah, hj công nghệ cổ điển của e như vậy, ko pít công nghệ ab của các bác thế nào
Lần sửa cuối bởi taih2, ngày 28-03-2015 lúc 07:32:54 PM.
hay quá h e mới biết kiểu công nghệ dổ keo này, mà keo AB là loại dán ghỗ hay loại AB dán cái j a.
nó là keo 2 thành phần gọi là keo eboxi độ cứng hay mềm do mình pha tỉ lệ khi pha trộn với bột đá sẽ dc nhiều hơn và cứng chắc, nên để lâu khô thui thì keo vừa cứg lại ko bị giòn, pha khéo nó cứng như đá và bám vào sắt như một khối nun ý
Hi ! Em hiểu ý bác rồi ạ. Thanks bác nhiều
keo AB có rất nhiều loại,và tùy tỷ lệ sẻ cho ra các kết quả khác nhau, nhìn màu keo trên cây sắt màu cam cam, em đoán thớt dùng keo ab dán sắt ^^,
dùng AB thì có lúc em cũng có dùng nhưng có vài nhược điểm khá nguy hiểm nên em ko dùng nữa, vd như, nó cứng và dòn, nên khi làm mặt phẳng bắt ray, khi có lực tác động vào dể nức nẻ, thêm rung động nếu mảng hay 1 vài mảnh nhỏ từ từ bung ra thì ................thới tự nghỉ ^
E nghĩ cứng giòn là do mình pha thui bác ah, có lần e pha nó dẻo như nhựa ý, uốn dc ker. Còn nếu cẩn thận sợ bung thì mình kkhoan thêm ít lỗ chân lên bền mặt cần đắp là dc, e thấy bọn tây nó pha keo ab vs sợi cacbon bả thẳg lên bề mặt tôn ở mấy cái oto caterpilar mà mấy chục năm ko việc gì nên e ms dám thử, hj
dùng epo để làm vỏ xe hoặc mô hình xe đúng là tuyệt vời, epo thì em đang chơi với epo dẻo, để làm khuôn đúc cho khách hàng,
do cái vỏ xe, ko chịu lực j hết chỉ chịu nắng và gió thôi, còn dùng epo để lót ray thì khi khóa ốc lại thì ray sẻ tạo 1 lực ép lên bề mặt keo do nền ko phẳng và làm sạch nên khi bị lực tắc động vào dể bung ra lắm, hehe, tin em đi vụ này em làm rồi nên biết rỏ, anh cứ làm đi vì có phương pháp khắc phục mà, nhưng do em ko thích làm kiểu này nên làm thử rồi
Vâng, e cứ thử xem thế nào, ko dc thì vác đi phay, hj
Thanh I bác chủ chỉ hàn một bên, kiểu gì cũng cong khá nhiều. Lúc bắt ray bác đừng căn theo cạnh của thanh I nhé
e thấy trước h nhiều cao thủ vẫn làm máy mà không cần phay, vậy tổng hợp các phương pháp để canh phẳng được trục Y tương đối ra sao có bác nào hướng dẫn bí kíp cho e với?
e đọc được là đo ống nước 4 đầu dây, thêm cách nữa là căn dây chéo 4 gốc.
còn bào phẳng ray thì mới biết thêm pp đổ keo
Bác cứ đổ keo AB đi, chọn loại lỏng nhất có thể để độ san bằng tốt rồi làm nguội lại tý. Cài này mình cũng làm mấy con để làm dụng cụ gia công rồi, máy chạy rung bần bật lên cũng chưa thấy nứt vỡ gì.
Hải (Blueocean)- Đà Nẵng
TEL: 0905 tám 3 111 tám - MEO: c2ecnc@gmail.com
E hàn một bên để cho motor vs vít me nằm dưới gầm đấy sẽ ko bị bụi bẩn mà lại thẩm mỹ viện hơn, hj, e ngắm rùi tương đối thẳng nên có thể đặt niềm tin vào nó, hum nay khoan lỗ bắt ray rùi, hj
với kết cấu này thớt định dùng 2 vitme y 2 bên nhỉ ?
biết tuốt -- nghĩa là cái gì cũng muốn biết 1 tí minh- Đt:0388536483